Giao thông trên cầu Long Biên và cầu Đuống bình thường trở lại

QUẢNG XƯƠNG

VHO - Sở GTVT Hà Nội vừa phát đi thông báo, từ 15h chiều nay 13.9, các phương tiện và người đi bộ được lưu thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống bình thường trở lại.

Giao thông trên cầu Long Biên và cầu Đuống bình thường trở lại - ảnh 1
Chạy thử tải cầu Long Biên sáng nay, 13.9

Theo đó, khôi phục tổ chức giao thông trên cầu Long Biên (km3+056) tuyến Hà Nội – Đồng Đăng.

Cho người đi bộ, xe thô sơ, xe 2 bánh qua cầu Long Biên cả hai hướng.

Khôi phục tổ chức giao thông trên cầu Đuống (km9+667) tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.

 Cho phép người đi bộ và các loại phương tiện qua cầu Đuống theo cả hai hướng. Tại cầu này, cấm xe tải có tải trọng trên 13 tấn qua cầu.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong sáng nay 13.9, Tổng công ty đã phối hợp cùng với lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, thử tải cầu Long Biên và Cầu Đuống. Kết quả cho thấy, quá trình thử tải an toàn.

Đầu giờ chiều nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội cho hay, theo báo cáo của Công ty CP Đường sắt Hà Hải, mực nước tại cầu Long Biên (Km3+056) và cầu Đuống (Km9+667), tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng đã rút xuống mức an toàn.

Tại thời điểm 12h00 ngày 1.9.2024, mực nước cách đáy dầm tại cầu Đuống là 2,35m, tại cầu Long Biên là 3,6m. Mực nước hiện tại đã dưới mức báo động 2 và nước đang tiếp tục xuống.

Do đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dỡ bỏ lệnh phong tỏa, dừng tàu chạy qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 13h00 hôm nay.

Cùng với đó,Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội dỡ bỏ lệnh cấm tất cả người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Long Biên và cầu Đuống trong chiều nay,13.9.

Trong chiều nay, tàu LP5 Hà Nội- Hải Phòng xuất phát từ Ga Hà Nội lúc 15h15 và tàu LP8 Hải Phòng- Hà Nội sẽ trả khách ở ga Long Biên.

Từ ngày mai 14.9. tàu Hà Nội- Hải Phòng chạy lại bình thường với 4 đôi tàu/ngày.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông, TP Hà Nội đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên, cầu Đuống từ ngày 10.9.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội cũng cho biết, từ 15h chiều nay,  các đơn vị đã cho vận hành lại 7 tuyến xe buýt (tuyến 15,17, 54, 42, 43, 59, 122) qua cầu Đuống. 

Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng vừa khôi phục tổ chức giao thông trên đường 401 (đường tỉnh 296) đoạn từ ngã ba Quốc lộ 3 giao đường 401 đến cầu Vát hướng đi sang thị trấn Hiệp Hòa (Bắc Giang) từ 15h chiều nay.