Nghệ An: Hủy nổ quả bom nặng 340kg lộ thiên sau mưa lũ

VHO- Quả bom có đường kính 40cm, nặng khoảng 340kg được phát hiện trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An) đã được hủy nổ thành công, an toàn.

Trưa 29.9, Ban Công binh Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Quế Phong, lực lượng dân quân xã Tiền Phong tiến hành vô hiệu hóa ngòi nổ, trục vớt vận chuyển quả bom đến khu vực đồi bản bản Na Chạng (xã Tiền Phong). Bằng các nghiệp vụ, Ban Công binh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã tiêu hủy thành công quả bom, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản. 

Nghệ An: Hủy nổ quả bom nặng 340kg lộ thiên sau mưa lũ - Anh 1

Quả bom được người dân bản Mường Him, xã Tiền Phong phát hiện sau khi nước lũ xói lở đất

Trước đó, vào 7h15 ngày 27.9, chính quyền xã Tiền Phong nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một quả bom tại khe nước ở bản Mường Him. Do trời mưa nhiều ngày, đất sạt lở nên lộ ra quả bom.

Nghệ An: Hủy nổ quả bom nặng 340kg lộ thiên sau mưa lũ - Anh 2

Nghệ An: Hủy nổ quả bom nặng 340kg lộ thiên sau mưa lũ - Anh 3

Lực lượng chức năng di dời quả bom đến nơi an toàn để hủy nổ theo quy định

Nhận tin báo từ người dân, chính quyền xã đã báo cho cơ quan chức năng đến phong tỏa nơi có bom, chờ lực lượng quân sự tỉnh Nghệ An đến xử lý. Qua kiểm tra, đây là loại bom phá còn sót lại sau chiến tranh, có đường kính 40cm, dài 150cm và nặng khoảng 340kg, còn nguyên kíp nổ, đã bị han rỉ. 

                                                                                                                          PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc