Hà Nội: Xe PCCC “dìu”người dân qua cầu

THẢO LAM; ảnh: A.TRI

VHO - Khoảng 30 xe máy được lực lượng PCCC&CNCH quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) che chắn, di chuyển qua cầu vượt Trần Hữu Dực.

Trung tá Đoàn Việt Bắc, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 15h30 ngày 7.9,  tại khu vực gần cầu vượt Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm), nhiều xe máy di chuyển khó khăn vì gió bão thổi mạnh. Trước tình hình này, xe chữa cháy của đơn vị vừa trên đường đi CNCH trở về đã đi chậm để hỗ trợ người dân qua cầu.

Hà Nội: Xe PCCC “dìu”người dân qua cầu - ảnh 1
Xe PCCC&CNCH quận Nam Từ Liêm đi chậm để dìu người dân qua cầu Trần Hữu Dực

"Chúng tôi đã điều 3 xe chữa cháy di chuyển chậm, che chắn cho người để đi qua khu vực cầu vượt. Sau mỗi lần che chắn cho đoàn xe máy đi qua cầu vượt xong, chúng tôi lại vòng lại để tiếp tục che cho những người khác di chuyển qua đoạn đường gió bão.

Đoạn đường xe PCCC che chắn cho xe máy đi qua dài khoảng 1km. Có khoảng 30 xe máy được lực lượng PCCC che chắn, di chuyển qua cầu vượt Trần Hữu Dực”, Trung tá Đoàn Việt Bắc cho hay.

Hà Nội: Xe PCCC “dìu”người dân qua cầu - ảnh 2
Khoảng 30 người dân đã được hướng dẫn đi sau xe PCCC&CNCH

Theo Đội trưởng Đoàn Việt Bắc, cũng như lực lượng PCCC&CNCH TP Hà Nội, toàn Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận Nam Từ Liêm ứng trực 100% lực lượng. Từ 15h, toàn bộ 57 cán bộ, chiến sĩ của Đội đã toả đi các địa bàn để giúp đỡ người dân đang cần  hỗ trợ.

“Chiều ngày 7.9, mưa, gió mạnh khiến số lượng cây đổ rất nhiều lắm. Lực lượng PCCC sẽ tập trung xử lý các cây bị đổ vào nhà và phương tiện, dây điện, có nguy cơ cản trở hoặc nguy hiểm cho dân thì phải xử lý trước”, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

Hà Nội: Xe PCCC “dìu”người dân qua cầu - ảnh 3
Cứu hộ cây đổ vào ô tô của người dân

Cũng theo vị Đội trưởng này, người dân cứ gọi đến số 114 là lực lượng PCCC&CNCH lập tức lên đường, đến 22h nhiều cán bộ, chiến sĩ vẫn đang làm nhiệm vụ; và khả năng sẽ phải làm xuyên đêm: "Vì bình yên của nhân dân, những người lính PCCC&CNCH luôn sẵn sàng khi có cháy thì lao vào, khi có bão lũ thì lao ra". 

Bão số 3 Yagi có sức gió mạnh, nguy hiểm, Trung tá Đoàn Việt Bắc nhấn mạnh, trong thời gian mưa bão, người dân cần hạn chế ra ngoài, tốt nhất nên ở trong nhà để tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Hà Nội: Xe PCCC “dìu”người dân qua cầu - ảnh 4
Trung tá Đoàn Việt Bắc, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH báo cáo tình hình cứu nạn, cứu hộ với Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thanh Bình

Hoặc nếu có việc cần thiết phải ra ngoài, người dân không nên đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn; tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây, tránh các khu vực cao hơn xung quanh.

Ngoài ra, người dân cần đặc biệt chú ý khi phải đi qua các khu vực có công trường đang thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn.

Hà Nội: Xe PCCC “dìu”người dân qua cầu - ảnh 5

Những người lính PCCC&CNCH có thể sẽ phải làm việc xuyên đêm trong bão số 3