BĐBP tỉnh Lạng Sơn giúp dân phòng, chống bão số 3

VY THƯỢNG - LÝ NHẤT

VHO - Trước ảnh hưởng của bão số 3, các đơn vị trong BĐBP tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lực lượng xuống các địa bàn, phối hợp cùng chính quyền địa phương giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, BĐBP tỉnh quá quán triệt, triển khai, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trên, tổ chức theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, tổ chức lực lượng thường trực 100% quân số để ứng phó với diến biến tình hình mưa bão.

Các Đồn Biên phòng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền cho hơn 100 hộ, 350 nhân khẩu gia đình có nguy cơ bị sạt lở, không chủ quan trước diến biễn phức tạp của cơn bão số 3; tổ chức cho hơn 150 lượt cán bộ, chiến sỹ giúp 18 hộ gia đình di dời tài sản gồm: ti vi, tủ lạnh, thóc lúa đến nơi an toàn; giúp hơn 35 hộ dân chằng níu nhà cửa phòng chống mưa, bão; khắc phục di dời 5 điểm cây đổ, ảnh hưởng đến giao thông; bố trí lực lượng phối hợp canh gác tại các điểm nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở không cho nhân dân đi lại.

Hiện BĐBP tỉnh duy trì nghiêm quân số ứng trực; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực sẵn sàng tham gia ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Hình ảnh BĐBP tỉnh Lạng Sơn giúp dân phòng, chống bão số 3

BĐBP tỉnh Lạng Sơn giúp dân phòng, chống bão số 3 - ảnh 1
BĐBP cõng cụ già đi sơ tán
BĐBP tỉnh Lạng Sơn giúp dân phòng, chống bão số 3 - ảnh 2
Cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân di dời tài sản
BĐBP tỉnh Lạng Sơn giúp dân phòng, chống bão số 3 - ảnh 3
Hơn 150 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp 18 hộ gia đình di dời tài sản
BĐBP tỉnh Lạng Sơn giúp dân phòng, chống bão số 3 - ảnh 4
BĐBP di dời cây đổ trên đường