Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác

THÙY LINH

VHO - Chiều 22.8.2024, Sở TT&TT và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn phối hợp tổ chức họp báo về Chương trình tôn vinh điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 1
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Lạng Sơn thông tin về Chương trình tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: T.T

Tham gia họp báo có các đại biểu là lãnh đạo Sở TT&TT, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn cùng với phóng viên của 15 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Tại cuộc họp báo, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đã thông tin những nội dung cơ bản của Chương trình tôn vinh.

Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức vào 9 giờ sáng 30.8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lạng Sơn và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn.

Đây cũng là sự kiện gắn liền với chuỗi các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 – 19.8.2024) và Quốc khánh 2.9, kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2.9.1969 – 2.2.2024); kỷ niệm 193 năm Ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (4.11.1831- 4.11.2024).

Chương trình tôn vinh nhằm tiếp tục khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay. Tiếp tục tuyên truyền nội dung, hiệu quả, sức lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là đối với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Đồng thời, tôn vinh những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những câu chuyện, phóng sự chân thật về cách làm hay, mô hình hiệu quả mà các điển hình đã thực hiện, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và những giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng, xã hội.

Tại họp báo, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin những nội dung cơ bản của Chương trình tôn vinh, dự kiến gồm: Văn nghệ chào mừng; phát biểu khai mạc chương trình; phóng sự truyền hình về kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu; khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu,...

Được biết, tại chương trình này sẽ có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận bằng khen của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Ngoài ra, 9 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn; 10 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.