Hà Nội: Tôn vinh 113 gia đình, cá nhân người hiến máu tiêu biểu

Q.HOA

VHO - Ngày 12.6 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức Chương trình Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng ngày 14.6 và Tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, với chủ đề “Hành trình nhân ái- Trao nhận yêu thương”, Tháng nhân đạo năm 2024 được tổ chức với nhiều điểm mới sáng tạo, hoạt động trợ giúp có trọng tâm, trọng điểm.

Hà Nội: Tôn vinh 113 gia đình, cá nhân người hiến máu tiêu biểu - ảnh 1

Chủ tịch tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu phát biểu tại chương trình

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, chiến dịch “Ra quân vệ sinh môi trường”, mô hình nhân ái… do Hội tổ chức trong dịp này đã nhận được sự hưởng ứng của các cấp Hội cũng như người dân trên địa bàn.

Hoạt động Tháng nhân đạo năm nay được diễn ra cùng với rất nhiều sự kiện, ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước, của thành phố gồm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, nên các hoạt động ý nghĩa, xã hội có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Qua các hoạt động tặng quà, hỗ trợ người dân còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, các cấp Hội đã trợ giúp với trị giá trên 814 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ xây cầu dân sinh tại tỉnh Yên Bái, trao tặng nhà Chữ thập đỏ ở huyện Phú Xuyên, trao tặng máy tính hỗ trợ các trường học còn khó khăn… Trong Tháng nhân đạo các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ cho 48.866 người khó khăn với trị giá là 17.141.571.000 đồng.

Để ghi nhận và biểu dương những tấm lòng nhân ái với cộng đồng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tri ân tới 10 doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Cũng trong chương trình, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người hiến máu 14.6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội đã tôn vinh 31 gia đình và 82 cá nhân hiến máu tiêu biểu. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bằng khen tới 12 gia đình, 7 cá nhân;  UBND Thành phố trao tặng 8 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ Thành phố trao tặng Giấy khen 19 gia đình và 67 cá nhân.

Hà Nội: Tôn vinh 113 gia đình, cá nhân người hiến máu tiêu biểu - ảnh 2
8 cá nhân hiến máu tiêu biểu nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội

Họ có thể là những nhà quản lý lãnh đạo tại địa phương, người tham gia lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sỹ công an nhân dân, cán bộ Hội Chữ thập đỏ, sinh viên, người dân bình thường...nhưng tựu chung lại họ đang cùng chung một mục đích muốn chia sẻ những việc làm, nghĩa cử nhân ái tới cộng đồng.

Tiêu biểu là gia đình bà Vũ Thuý Hải, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã tham gia hiến máu từ năm 2005. Bản thân bà và gia đình đã tham gia hiến máu được 52 lần, vận động được trên 100 người thân, bạn bè tham gia hiến máu.

Gia đình ông Trần Văn Nam, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng đã tham gia hiến máu 65 lần, 5 người con của ông thường xuyên tham gia hiến máu với người hiến được nhiều nhất là 21 lần. Ông và gia đình cũng đã vận động được 50 người tham gia hiến máu.

Hà Nội tự hào là địa phương đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện vào năm 1994. Phong trào hiến máu ở thành phố Hà Nội đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người tham gia hiến máu năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng  trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn Thành phố đã tiếp nhận được trên 159 ngàn đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỉ lệ dân số hiến máu là trên 2,9% tổng dân số.