Hà Nội: Thu dọn cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3

X.QUANG; ảnh: HỮU ĐỐ

VHO - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở GT&VT, Sở Xây dựng, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại hội nghị khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Hà Nội có 17.000 cây xanh bị gãy, đổ. Mặc dù hiện nay các cây bị gãy đổ đã được cưa cắt, thông đường cho người dân qua lại.

Hà Nội: Thu dọn cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 - ảnh 1
Nhiều cây xanh gãy, đổ chưa được thu dọn có ở tất cả các quân, huyện của Hà Nội

Tuy nhiên, đến nay, lượng cây xanh bị gãy đổ còn lại trên các tuyến đường ở tất cả các quận, huyện vẫn còn khá nhiều, chất đống trên các vỉa hè, lòng đường, gây khó khăn cho người dân đi lại, mất mỹ quan đô thị. Cùng với đó, càng để lâu, lá cây hỏng, thối sẽ gây mất vệ sinh môi trường.

Trước đó, ngày 8.9, UBND Thành phố đã có Văn bản số 2963/UBND-ĐT về việc triển khai các biện pháp khắc phục, giải tỏa cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Thành phố.

Để phối hợp triển khai công tác thu dọn, khắc phục tình trạng cây xanh gãy, đổ ảnh hưởng tới trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ngày 11.9, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP, giao UBND các quận chỉ đạo, huy động các lực lượng chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội của Quận khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng, Sở GT-VT và các đơn vị duy tu, duy trì cây xanh, vệ sinh môi trường thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại ngày 8.9 nêu trên.

Hà Nội: Thu dọn cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 - ảnh 2
Càng để lâu, nguy cơ mất vệ sinh môi trường từ những đống cây gãy, đổ này

Phối hợp với các đơn vị quản lý, duy tu, duy trì cây xanh chống dựng, trồng lại cây xanh nghiêng, đổ và tổ chức thu dọn thân cây, lá, cành cây gãy, rụng để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, Giao Sở GT-VT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông huy động phương tiện (xe ôtô tải) của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các quận để vận chuyển gỗ cành, lá của cây xanh bị gãy, đổ do UBND các quận thu dọn đến nơi quy định.

Phối hợp với Công an Thành phố tổ chức cấp phép cho các phương tiện trên để thực hiện việc thu dọn cây gãy, đổ, vệ sinh môi trường, khẩn trương giải tỏa, thu dọn cây đổ, cành gãy theo chỉ đạo của UBND TP.