Chế biến cá khô gửi tặng đồng bào vùng lũ ở miền Bắc

THÙY AN

VHO - Ngày 13.9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục thu mua cá tươi để chế biến thành phẩm cá khô tẩm vị, đóng gói và hút chân không để gửi tặng đồng bào ở miền Bắc.

Chế biến cá khô gửi tặng đồng bào vùng lũ ở miền Bắc - ảnh 1
Các chị em phụ nữ hỗ trợ chế biến cá

Trước mắt, Hội đã chế biến và đóng gói gần 1.000 túi cá và gửi vận chuyển hỗ trợ bà con ở các tỉnh Lào Cai và Lạng Sơn, là các tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng trong đợt bão lũ.

Chế biến cá khô gửi tặng đồng bào vùng lũ ở miền Bắc - ảnh 2
Thanh niên hỗ trợ nướng cá

Những phần cá này được Hội doanh nhân tỉnh thu mua cá tươi của ngư dân huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế). Sau đó Hội Phụ nữ và đoàn Thanh niên trên địa bàn huyện đã hỗ trợ chế biến và được đóng gói thành phẩm, hút chân không bảo quản.

Chế biến cá khô gửi tặng đồng bào vùng lũ ở miền Bắc - ảnh 3
Cá tươi được thu mua từ ngư dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong thời điểm khó khăn, không có điện, không có bếp, những gói cá khô tẩm gia vị này sẽ hỗ trợ một phần nhu cầu về thực phẩm cho người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Theo ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 tấn cá tươi sau khi chế biến thành phẩm được hơn 200kg cá khô tẩm gia vị và được đóng gói cẩn thận, hút chân không.

Chế biến cá khô gửi tặng đồng bào vùng lũ ở miền Bắc - ảnh 4
Các bạn trẻ hỗ trợ đóng gói và hút chân không nhằm bảo quản cá tẩm khô gia vị để vận chuyển ra miền Bắc

Hiện nay, Hội tiếp tục thu mua thêm cá tươi và chế biến để gửi ra hỗ trợ người dân các địa phương phía Bắc. Ngoài ra, hội cũng chuẩn bị thêm thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo để cùng vận chuyển ra miền Bắc, mong tiếp sức và chia sẻ đến đồng bào bị thiệt hại sau bão Yagi.