Các tổ chức, cá nhân ở Thừa Thiên Huế đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc

S.THÙY

VHO - Chiều 12.9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Đã có khoảng 100 tổ chức, cá nhân đóng góp hơn 4,7 tỉ đồng qua MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các tổ chức, cá nhân ở Thừa Thiên Huế đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc - ảnh 1
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao 2 tỉ đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc

Với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã có thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... quan tâm đóng góp, hỗ trợ thiết thực để động viên, giúp đỡ bà con ở các địa phương đang bị thiệt hại bởi bão lũ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chia sẻ, ủng hộ vật chất và tinh thần giúp đỡ Nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Tại lễ phát động, hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, có khoảng 100 tổ chức, cá nhân đã ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng.

Các tổ chức, cá nhân ở Thừa Thiên Huế đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc - ảnh 2
Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế ủng hộ 500 triệu đồng

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục nhận đóng góp, ủng hộ của các đơn vị, cá nhân cho đến ngày 10.10.2024. Số tiền đóng góp sẽ được chuyển đến các địa phương nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Cùng với đó, các cơ quan, địa phương tại Thừa Thiên Huế cũng tổ chức quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc, như: lực lượng Công an tỉnh ủng hộ 2,5 tỉ đồng; các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua Ủy ban MTTQ TP. Huế với hơn 1,1 tỉ đồng…

Các tổ chức, cá nhân ở Thừa Thiên Huế đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc - ảnh 3
Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế quyên góp ủng hộ các tỉnh, thành bị thiệt hại do bão số 3

Dự kiến vào ngày 15.9 tới, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ cử đoàn công tác đi các tỉnh phía Bắc để thăm hỏi và trao hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm cho người dân bị thiệt hại.

Trước đó, ngay sau khi bão Yagi đổ bộ gây thiệt hại các tỉnh, thành phía Bắc, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã cử đội nhân viên có chuyên môn cùng các trang thiết bị hỗ trợ Hà Nội trong công tác thu dọn, trồng lại cây xanh bị gãy đổ. Ngoài ra, hơn 60 tình nguyện viên của Hội Phản ứng nhanh Thừa Thiên Huế (PUN75) đã đến TP. Hải Phòng hỗ trợ dọn dẹp trường học, nhà cửa, đường phố bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.