Hàng triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng lũ

QUẢNG XƯƠNG; ảnh: MXH

VHO - Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều người đã góp của, góp công chung tay hướngvề bà con đang gặp muôn vàn khó khăn tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.

Hàng triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng lũ - ảnh 1
Những nữ doanh nhân chân yếu tay mềm của Happy Women Leader Network dậy từ 4 giờ sáng nay để đến với bà con vùng lũ Yên Bái

5 giờ sáng nay11.9, những chị em chân yếu tay mềm - những thành viên của cộng đồng nữ doanh nhân của tổ chức Happy Women Leader Network bê vác đồ lên xe tải và tổ chức hành trình đến với người dân vùng lũ Yên Bái. Họ phải dậy từ 3 - 4 giờ sáng để di chuyển đúng lịch trình. Bánh mì, nước uống, áo phao, đèn pin… cùng những vật dụng thiết yếu sẽ được chuyển đến không chỉ người dân Yên Bái mà còn các tỉnh khác bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hàng triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng lũ - ảnh 2
Từ đất nước Angola, YouTuber nổi tiếng Quang Linh với kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi” đã có nghĩa cử với người dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Không chỉ có cộng đồng nữ doanh nhân, các doanh nghiệp, tổ chức..., những ngày này, hàng vạn, hàng triệu trái tim cả nước cũng đang hướng về vùng lũ với những việc làm thiết thực.

Trên mạng xã hội, tràn ngập những lời động viên bà con vùng lũ vượt qua khó khăn cùng những hình ảnh, hành động hướng về vùng lũ là những hành động của nhiều bạn trẻ khắp nơi trong cả nước.

Ngoài mua sắm, quyên góp, vận chuyển vật dụng thiết yếu, nhu yếu phẩm đến với bà con vùng lũ, giới trẻ cũng đã huy động phương tiện, nhân lực đến tham gia cùng lực lượng chức năng tham gia cứu hộ.

Hàng triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng lũ - ảnh 3
Người dân Đà Nẵng thức xuyên đêm gói bánh chưng gửi ra miền Bắc

Còn tại một số tỉnh miền Trung, những chiếc bánh chưng gói trọn nghĩa tình của  người dân Nghệ An, Đà Nẵng gửi tới bà con vùng lũ.

Bà con phường Hưng Bình (thành phố Vinh, Nghệ An), bà con huyện Thanh Chương  (Nghệ An), người dân thành phố Đà Năng đã thức thâu đêm gói và nấu khoảng 10.000 chiếc bánh chưng để trao tặng người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Hình ảnh những nồi bánh chưng, bánh tét được nấu bằng bếp củi, sáng bập bùng trong đêm mưa không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái mà còn thắp lên ngọn lửa yêu thương của người dân xứ Nghệ hướng về đồng bào miền Bắc.

Hàng triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng lũ - ảnh 4
Người dân Nghệ An gói và nấu bánh chưng gửi đến người dân vùng lũ phía Bắc

Không chỉ ở trong nước, từ đất nước Angola bên châu Phi xa xôi, Phạm Quang Linh (SN 1997, quê tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là YouTuber nổi tiếng với kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi” có hơn 4 triệu lượt theo dõi đã có nghĩa cử hướng về đồng bào trong nước.

Chàng trai trẻ xứ Nghệ được cộng đồng mạng và giới trẻ hết sức yêu mến  này cùng các thành viên của Quang Linh Vlogs ủng hộ 300 triệu đồng, được chuyển thẳng đến Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam.  Số tiền ủng hộ được trích từ các hoạt động kinh doanh, livestream của Quang Linh Vlogs cũng như Team châu Phi.

Hàng triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng lũ - ảnh 5
Những lời sẻ chia trên Facebool của HLV Park Hang Seo đến người dân Việt Nam

Từ đất nước Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo, một người gắn bó với bóng đá Việt Nam và được người dân Việt Nam yêu mến cũng có những lời chia sẻ với người dân vùng lũ: “Tôi xin được gửi lời chia buồn và động viên đến các gia đình đã phải hứng chịu sự tàn phá của cơn bão Yagi trong thời gian vừa qua. Tôi được biết, hiện nhiều tỉnh thành của Việt Nam đang phải hứng chịu thời tiết cực đoan và rơi vào tình trạng nguy cấp. Nhưng tôi hiểu rằng người Việt Nam mạnh mẽ và đoàn kết như thế nào, các bạn chắc chắn sẽ vượt qua được giai đoạn khốc liệt này. Từ Hàn Quốc, tôi vẫn đang dõi theo mọi người tại Việt Nam và mong rằng các bạn sẽ được bình an.”

Trong những ngày tới, sẽ còn hàng vạn, hàng triệu tấm lòng với những hoạt động đóng góp sức người, sức của tiếp tục hướng về người dân vùng lũ. Các hoạt động quyên góp cũng đã và đang được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân... tổ chức để giúp đỡ người dân, chung tay khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3 vừa qua.