Phim Hollywood khép lại một mùa hè bùng nổ

HÀ PHƯƠNG

VHO - Hollywood không có nhiều những bộ phim hấp dẫn để khởi động mùa hè năm nay, nhưng bằng một cách thần kì nào đó, họ tăng tốc một cách chậm chạp nhưng cuối cùng lại đảo ngược tình thế với những bom tấn ăn khách vượt kỳ vọng tại các rạp chiếu bóng.

Phim Hollywood khép lại một mùa hè bùng nổ - ảnh 1
Với thành công vang dội của Barbie và Oppenheimer năm ngoái, khán giả thắc mắc bộ phim nào sẽ thống trị mùa hè năm nay

Mùa hè năm 2023 rõ ràng là mùa hè của "Barbenheimer". Việc phát hành đồng thời phim Barbie và Oppenheimer không chỉ là sự kiện văn hóa của mùa hè - được lập trình hoàn hảo đến mức đã truyền cảm hứng cho khán giả xem cả hai phim cùng lúc theo trend “hai phim, hai phe đối lập năm ngoái”, đưa cả hai trở thành những bộ phim lớn nhất của cả năm: Barbie đã lập kỷ lục là bộ phim có doanh thu cao nhất của năm, trong khi Oppenheimer xuất sắc giành được bảy giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Đó cũng ngầm là mùa hè của Ayo Edebiri, người có ba phim phát hành liên tiếp là Theater Camp, Bottoms và Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem vô cùng thành công. Điều này đã đặt ra câu hỏi: Bộ phim nào sẽ thống trị mùa hè năm nay?

Có lẽ đó sẽ là Ryan Reynolds, người khởi đầu mùa hè với một bộ phim dành cho trẻ em (phim IF của John Krasinski) và sau đó là một bộ phim không dành cho trẻ em. (Nhóm siêu anh hùng R-rated của Marvel, Deadpool & Wolverine.) Hoặc có thể đó sẽ là Glen Powell, người mà bạn có thể xem từ sự thoải mái trongchính ngôi nhà của mình (Hit Man của Netflix) hoặc mở màn cuối tuần tại rạp chiếu phim lớn (Twisters của Universal). 

Ngay khi mùa phim hè khép lại để chuyển sang mùa thu - mùa của dòng phim hàn lâm, kén khán giả vàchạy đua cho các giải thưởng, thì phim Inside Out 2 đã đạt cột mốc doanh thu mới với hơn 1,66 tỷ USD trên toàn cầu. Con số này đưa bom tấn hoạt hình nhà Pixar soán ngôi vị trí của The Lion King để trở thành phim ăn khách thứ 9 trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Inside Out 2 được dự đoán sẽ sớm vượt qua Jurassic World để giữ vị trí thứ 8, qua đó trở thành hiện tượng lớn nhất của năm 2024, đóng góp phần quan trọng để Disney có một mùa hè rực rỡ và "giải cứu" Hollywood cũng như phòng vé toàn cầu khỏi nỗi ám ảnh do tác động từ dịch bệnh và các cuộc đình công.

Phim Hollywood khép lại một mùa hè bùng nổ - ảnh 2
Inside Out 2 góp phần quan trọng để Disney có một mùa hè rực rỡ và "giải cứu" Hollywood

Deadpool & Wolverine của Marvel/Disney cũng nâng tổng doanh thu toàn cầu lên hơn 1,25 tỷ USD. Hiện tại, đây là bộ phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel có doanh thu cao thứ 7 trên toàn thế giới. Ryan Reynolds(Deadpool) cuối cùng cũng gia nhập MCU, và anh ta mang theo chàng người sói đột biến có móng vuốt adamantium yêu thích của mọi người cùng đi. 

Được đạo diễn bởi Shawn Levy, đạo diễn của Free Guy và The Adam Project của Reynolds, Deadpool & Wolverine cho chúng ta thấy thấy Wade Wilson (aka Deadpool) và Logan (aka Wolverine của Hugh Jackman) miễn cưỡng hợp tác với nhau để cứu thế giới. Matthew Macfadyen và Emma Corrin đóng vai nhân vật TVA Mr. Paradox và Cassandra Nova, chưa kể đến tất cả các cameo đáng kinh ngạc trong phim.

Trong khi đó, dù chưa đạt ngưỡng tỷ đô nhưng Despicable Me 4 của Universal/Illumination cũng đã vượt mốc 900 triệu đô la, cho thấy sức hấp dẫn chưa hề hạ nhiệt của thương hiệu phim này. Từ đó ta cũng có thể thấy rằng Disney đã thắng lớn nhất trong mùa phim hè 2024, Universal cũng có thể hài lòng với doanh thu từ Despicable Me 4 và Twisters nhưng Warner Bros. thì chưa có những "cú nổ" cần thiết như những gì từng tạo được vào năm ngoái.

Ngay cả khi tháng 7 bùng nổ doanh thu đi qua thì tháng 8 cũng mang đến những tác phẩm thành công hơn mong đợi như bộ phim gây nhiều tranh cãi It Ends With Us với doanh thu gần 300 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ ở mức 25 triệu USD. Ta cũng không thể không kể đến bộ phim phát hành cuối mùa phim hè, Alien: Romulus cũng cho thấy sự hồi sinh ngoạn mục của thương hiệu phim về quái vật ngoài không gian với gần 300 triệu USD.

Phim Hollywood khép lại một mùa hè bùng nổ - ảnh 3
Sự collab hay ho từ người sói Hugh Jackman và nàng Blake Lively, vợ của dị nhân Deadpool, vai chính tác phẩm It Ends With Us đối đầu với chính loạt phim của chồng mình.

Đối lập với danh sách phim ở top đầu doanh thu, với sự lên ngôi của phim hoạt hình là những phim bị chỉ trích thậm tệ, bị quay lưng mà không chút tiếc nuối. Một trong số đó là Borderlands - phim chuyển thể từ game bị đánh giá là thảm họa của năm. 

Và nếu bạn đã nghe danh "thợ săn tiền thưởng liên hành tinh đáng sợ với quá khứ bí ẩn" và ngay lập tức nghĩ đến người đoạt giải Oscar hai lần Cate Blanchett, thì chúng tôi có bộ phim dành cho bạn! Bậc thầy kinh dị Eli Roth đứng sau bản chuyển thể này từ loạt trò chơi video nổi tiếng, trong đó Blanchett đóng vai Lilith, thợ săn tiền thưởng đáng sợ với quá khứ bí ẩn và là thủ lĩnh của một nhóm gồm Kevin Hart, Ariana Greenblatt của Barbie, tay đấm chuyển sang diễn viên Florian "Big Nasty" Munteanu và người chiến thắng giải Oscar Jamie Lee Curtis. Quả thực, mùa hè dường như vẫn chưa kết thúc với những người hâm mộ đang mong chờ những bất ngờ trên.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc