“Deadpool & Wolverine” trở lại đường đua, đạt doanh thu kỉ lục toàn cầu

PHƯƠNG NAM

VHO - Với việc bom tấn Deadpool & Wolverine liên tục có những chiến thắng lớn tại các phòng vé, Vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel đã lập thành tích chưa từng có trong lịch sử điện ảnh thế giới. Siêu phẩm này đã quay trở lại ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ 6 ra rạp, với doanh thu ước tính 18,3 triệu USD trong dịp cuối tuần qua.

“Deadpool & Wolverine” trở lại đường đua, đạt doanh thu kỉ lục toàn cầu - ảnh 1
"Deadpool & Wolverine"đạt doanh thu toàn cầu 1,2 tỷ USD. Ảnh: Marvel Studios

Cuối tuần qua, bom tấn "Deadpool & Wolverine" tiếp tục trụ vững ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ, với doanh thu 15,2 triệu USD, góp phần giúp tổng doanh thu phòng vé nội địa tháng 8 vượt mức trước đại dịch COVID-19 và khép lại một mùa hè bội thu.

Deadpool & Wolverine đã đạt doanh thu cuối tuần đầu tiên ra mắt lên tới 205 triệu USD, phá kỷ lục đối với dòng phim được "nhãn R" và đạt thành tích là phim mở màn tốt thứ 8 trong lịch sử phòng vé toàn cầu. Trước Deadpool & Wolverine, chỉ có 9 bộ phim từng vượt qua cột mốc 200 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Thành tích của bom tấn nhà Marvel cũng vượt qua Inside Out 2 (doanh thu ra mắt 155 triệu USD) - phim tỷ đô đầu tiên và duy nhất của năm 2024 tính cho tới hết tháng 7.

Ở phòng vé quốc tế, Deadpool & Wolverine đã thu về 233,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 438 triệu USD. Sau ba ngày công chiếu, bộ phim có sự tham gia của hai ngôi sao Ryan Reynolds và Hugh Jackman đã trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ sáu trong năm 2024.

Mới đây nhất, bom tấn Deadpool & Wolverine đã quay trở lại ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ 5 ra rạp, với doanh thu ước tính 18,3 triệu USD trong dịp cuối tuần qua. Điều này cho thấy sức hút của tác phẩm do Shawn Levy đạo diễn vẫn đang được duy trì tại 3.840 rạp chiếu của khu vực này.

Trước dấu hiệu bão hòa phim siêu anh hùng, trước sự thiếu tin tưởng của công chúng về tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel, những người đứng đầu studio đã nỗ lực thay đổi để mang tới loạt thông tin bất ngờ, gây phấn khích cho cộng đồng người hâm mộ.

Deadpool & Wolverine cũng là phim gán nhãn R (dành cho khán giả từ 17 tuổi trở lên) ăn khách nhất mọi thời đại, vượt qua phim tâm lý - giật gân Joker (chiếu năm 2019, đạt tổng doanh thu 1,079 tỉ USD) của đạo diễn Todd Phillips.

Deadpool & Wolverine lấy bối cảnh sau các sự kiện của Deadpool 2, khi Deadpool - Wade Wilson (do Ryan Renolds đóng) quay ngược thời gian để cứu bạn gái Vanessa. Sau chuyến phiêu lưu ở phần trước, giờ đây Deadpool đã có một gia đình lớn gồm Vanessa và những người bạn thân dị nhân như Colossus, Negasonic Teenage Warhead, Yukio...

Deadpool được đặc vụ TVA - tổ chức quản lý các dòng thời gian trong series truyền hình Loki - là Mr. Paradox tìm tới, giao nhiệm vụ xử lý các biến thể đang có âm mưu thoát khỏi Void (vùng đất ở tận cùng thời gian, nơi đày ải các "dòng thời gian lỗi" trong Loki). Để thực hiện nhiệm vụ này, gã dị nhân Deadpool quyết định tìm tới Wolverine nhờ giúp đỡ.

Deadpool đã đi qua nhiều dòng thời gian, gặp nhiều biến thể khác nhau cho đến khi tìm được một Wolverine vừa thất bại trong việc bảo vệ thế giới của mình, anh người sói và gã phản anh hùng Deadpool bắt tay để cứu đa vũ trụ khỏi mối nguy bí ẩn trước mắt...

Tính cách đối lập và vị thế biểu tượng trong Vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel (MCU) của “cặp đôi hoàn cảnh” này đã mang đến một cơ hội quảng bá độc đáo cho MCU. Ngoài ra, bộ phim cũng đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu "Deadpool" được khai thác theo hướng đa vũ trụ. Do đó, phim có rất nhiều vai diễn khách mời từ các thương hiệu khác cũng thuộc "vũ trụ" Marvel, khiến khán giả thích thú.

Tính đến hết ngày 25/8, Deadpool & Wolverine đã đạt tổng doanh thu toàn cầu 1,2 tỉ USD. Bộ phim hài siêu anh hùng của hãng Disney/Marvel hiện là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao thứ 2 trên toàn thế giới trong năm 2024, chỉ đứng sau phim hoạt hình Inside Out 2 - tổng doanh thu toàn cầu của phim này hiện tại gần 1,6 tỉ USD.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Deadpool &Wolverine - 18,3 triệu USD

2. Alien: Romulus - 16,2 triệu USD

3. It Ends With Us - 11,9 triệu USD

4. Blink Twice - 7,3 triệu USD

5. The Forge - 6,6 triệu USD

6. Twisters - 6,2 triệu USD

7. Coraline - 5,1 triệu USD

8. The Crow - 4,6 triệu USD

9. Despicable Me 4 - 4,4 triệu USD

10. Inside Out 2 - 2,1 triệu USD

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc