Alien: Romulus - Một bộ phim kinh dị xuất sắc

THÙY CHI

VHO - Alien: Romulus (tựa Việt: Quái Vật Không Gian - Romulus) là một tựa phim kinh dị mới do hãng phim Disney phát hành. Phim được đạo diễn bởi Fede Alvarez, người từng tạo nên những tác phẩm kinh dị ấn tượng như Don't Breathe (2016), Evil Dead (2013), ... Alien: Romulus nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, từ điểm số 82% trên Rotten Tomatoes đến 7,1/10 trên IMDb.

Alien: Romulus - Một bộ phim kinh dị xuất sắc - ảnh 1
Alien: Romulus Đạo diễn: Fede Álvarez - Thời lượng: 1 giờ 59 phút

 Alien: Romulus không chỉ là phim được gắn nhãn 18+ (dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên) mà còn "đặc biệt nặng đô" do có nhiều tình tiết bạo lực, kinh dị (không khó hiểu khi phim do Fede Álvarez lèo lái). Alien: Romulus móc nối với nhiều dự án, tác phẩm khác trong "vũ trụ" Alien từ điện ảnh đến truyền hình. Đây là phần phim đầu tiên thuộc thương hiệu Alien mà 20th Century Studios sản xuất từ khi được Disney mua lại.

Tương lai đầy hứa hẹn cho dòng phim Alien

Kể từ hai phần phim đầu tiên vào những năm 1980, loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng này đã trải qua nhiều thăng trầm. Nhưng phần mới nhất này đã quay trở lại với sự nguyên bản và tạo nên một bộ phim quái vật kinh dị tuyệt vời.

Đã có tám phim Alien, bao gồm cả hai phần ngoại truyện Alien vs Predator, nhưng nếu cộng lại số lượng phim Alien thực sự hay, con số đó sẽ giảm đi rất nhiều. Loạt phim này nổi tiếng với những phần nối tiếp nhau và tiền truyện hấp dẫn.
Thậm chí hai phần gần đây nhất, Prometheus và Alien: Covenant, cuối cùng cũng trở thành những mớ hỗn độn của những đạo diễn yếu kém nhưng đầy kiêu ngạo.

Tuy nhiên, bây giờ, tổng số phim Alien thực sự hay đã tăng thêm một. Fede Álvarez, đạo diễn người Uruguay của Don't Breathe và bản remake The Evil Dead năm 2013, đã thành công với một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng thông minh, hấp dẫn và lôi cuốn đến kinh ngạc, đưa loạt phim trở lại với gốc rễ phim quái vật kinh dị đầy hồi hộp trong khi thêm thắt nhiều chi tiết mới cho series này.

Ông đã đặt Alien: Romulus giữa các sự kiện của Alien của Scott và Aliens của James Cameron, và ông cẩn thận tạo ra bầu không khí tương lai hoài cổ của những bộ phim đó. Đặc biệt, ông gắn bó với thẩm mỹ công nghiệp cũ kỹ của những người đạo diễn cũ, với lượng ánh sáng yếu, hơi nước và những cỗ máy xước xát, lỗi lõm, hầu hết trong số đó bị hay bị hỏng hóc, mắc kẹt.
Ông sử dụng những nhân vật giống như người bình thường hơn là những anh hùng hành động được lập trình là mạnh mẽ, nhưng ông và đồng biên kịch Rodo Sayagues vẫn tạo ra một cốt truyện nhanh chóng, hợp lý, làm mới những câu hỏi mà bất cứ ai xem phim kinh dị cũng phải thốt lên: "tại sao những kẻ ngốc đó lại làm thế?"

Cuộc săn đuổi đầy kịch tính giữa người và quái vật

Các nhân vật chính là một nhóm những người khoảng hai mươi tuổi bị mắc kẹt trong công việc khai thác mỏ trên một hành tinh xám xịt không có ánh nắng mặt trời. Các diễn viên bao gồm Archie Renaux, Isabella Merced, Aileen Wu và Spike Fearn, nhưng nhân vật duy nhất mà mọi người quan tâm là cô gái mồ côi Rain, do Cailee Spaeny (Priscilla) thủ vai với vẻ đẹp lạnh lùng, và người anh nuôi vụng về Andy, do David Jonsson (Rye Lane) thủ vai với sự tinh tế tuyệt vời.
Những người lao động bị áp bức này phải lao động vất vả trong nhiều năm trước khi được phép đến hành tinh xanh tươi mà Rain mơ ước, nhưng một trong số họ có một ý tưởng hay hơn.
Họ đã phát hiện ra một con tàu vũ trụ bị bỏ hoang trên quỹ đạo ngay phía trên họ, vì vậy nếu họ có thể bay lên đó bằng tàu con thoi của riêng mình, họ sẽ có thể sửa chữa khoang đông lạnh của nó, đưa bản thân vào trạng thái ngủ đông và phóng đi đến thế giới mơ ước của họ trước khi chính quyền thuộc địa bắt kịp họ.

Alien: Romulus - Một bộ phim kinh dị xuất sắc - ảnh 2
Đây là phần phim đầu tiên thuộc thương hiệu Alien mà 20th Century Studios sản xuất từ khi được Disney mua lại.

Sau khi khởi hành, điều đầu tiên mà nhóm phiến quân trẻ tuổi này khám phá ra là con tàu vũ trụ bị bỏ hoang thực chất là một trạm không gian. Điều thứ hai họ phát hiện ra là nó bị bỏ hoang bởi vì, đương nhiên, phi hành đoàn của nó đã bị giết sạch bởi những sinh vật ngoài hành tinh đầu dưa chuột, đuôi gai, móng vuốt dài.
Chẳng mấy chốc, Rain sẽ phải chạy dọc theo các hành lang kim loại để trốn những con quái vật này, nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất của cô. Cô còn phải lo lắng về nguồn cung cấp nhiên liệu và các nhân viên thực thi pháp luật, và trạm không gian đang trôi về phía một vành đai tiểu hành tinh có thể xé nó thành từng mảnh trong vài giờ.
Như trong tất cả những bộ phim kinh dị về đồng hồ đếm ngược hay nhất, các nhân vật có một khoảng thời gian hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ của mình, và điều đó thực sự rất hấp dẫn và hồi hộp.

Dựa vào hiệu ứng thực tế thay vì kỹ thuật số, Álvarez đã tạo ra những sinh vật ngoài hành tinh vô cùng đáng sợ.
Thật tiếc khi không có những sinh vật gây tàn phá trong chính thuộc địa. Alien: Romulus mang đến những yếu tố của một bộ phim kinh dị ma ám trong không gian với những bước ngoặt khéo léo, hồi hộp nghẹt thở và những cảnh quay đáng sợ, khéo léo xây dựng sự căng thẳng với những tiếng va chạm nhỏ và những bóng người thoáng qua, nhưng bất cứ khi nào những con quái vật xuất hiện từ bóng tối, bộ phim đều khắc họa chúng với chất nhờn gớm ghiếc như vừa được sinh ra – thứ đã trở thành thương hiệu của những con quái vật trong loạt phim này.

Hiện phim đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc