Nâng cao năng lực thực hiện Dự án 6

​T.BÌNH

VHO - Trong hai ngày 3-4.10, Sở VHTT tỉnh Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn triển khai thực hiện Dự án 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” cho 70 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Sở VHTT; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VHTT và Truyền thông và cán bộ của 16 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa.

 Nâng cao năng lực thực hiện Dự án 6 - ảnh 1
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu một số chuyên đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Dự án 6

Tham dự lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu 4 chuyên đề và cùng trao đổi trực tiếp về những khó khăn vướng mắc trên thực tế ở cơ sở với các giảng viên đến từ Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VHTTDL), Ban Dân tộc tỉnh, Sở Tài chính và Sở VHTT.

Cụ thể, các giảng viên đã cập nhật những nội dung chính bao gồm: Một số giải pháp trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nói chung và Dự án 6 nói riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; khái quát hệ thống văn bản và hướng dẫn việc áp dụng văn bản trong thực hiện việc giải ngân nguồn vốn của Dự án 6; tổng quan về Dự án 6, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; kết quả triển khai Dự án 6 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Bình Mai Xuân Thành khẳng định: “Việc triển khai các nhiệm vụ thành phần của Dự án 6 ở địa phương đã góp phần tích cực trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Các thiết chế văn hóa, thể thao được xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, đội văn nghệ truyền thống được thành lập và bảo đảm các trang phục, nhạc cụ... đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đồng bào”.