Lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc ở Mường Nhé

QUỲNH VY

VHO - Từ ngày 28.8 đến 2.9, UBND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện lần thứ VII nhằm bảo tồn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn.

Lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc ở Mường Nhé - ảnh 1
Ngày hội góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc huyện Mường Nhé gắn với phát triển du lịch

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mường Nhé lần thứ VII là sự kiện văn hóa mang nhiều ý nghĩa chào mừng 79 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh mùng 2.9. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Là dịp để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Mường Nhé giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hòa chung với không khi vui tươi của ngày Tết độc lập.

Qua đó, cổ vũ, khích lệ đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện cùng đoàn kết, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Điểm nhấn là đêm khai mạc Ngày hội tối 1.9, tại Sân Quảng trường huyện với chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, sôi nổi và cuốn hút người dân, du khách gần xa. 

Cùng với không khí giao lưu văn nghệ quần chúng sôi nổi, giàu màu sắc, người dân, du khách còn được chiêm ngưỡng các phần thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đẹp mắt và độc đáo của các VĐV, diễn viên quần chúng và các nghệ nhân dân gian đến từ 11 xã trên địa bàn huyện.

Lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc ở Mường Nhé - ảnh 2
Lên Mường Nhé dịp 2.9, du khách gần xa đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vùng đất giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, thân thiện và mến khách

Trong khuôn khổ Ngày hội từ ngày 28.8-2.9 diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo, như tổ chức thi đấu thể thao, giao lưu các trò chơi dân gian, hội diễn văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, thi không gian văn hóa các dân tộc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa và nông nghiệp đặc trưng, các sản phẩm Ocop của từng địa phương …

Các hoạt động tại Ngày hội nhằm tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, từng bước nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa tinh thần cho nhân dân. Là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, VĐV diễn viên quần chúng và các nghệ nhân dân gian gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc huyện Mường Nhé gắn với phát triển du lịch.

Mường Nhé đã sẵn sàng chào đón du khách đến trải nghiệm và tìm hiểu những nét đẹp về mảnh đất và con người Mường Nhé, vùng biên giới cực Tây của Tổ quốc.