Thu gom gần 34 tấn rác trong đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

MINH CHÂU

VHO - Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã thu gom, vận chuyển được tổng cộng gần 34 tấn rác trong đêm thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) thứ 2.

Công ty đã hoàn thành công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, cầu, vỉa hè và khu vực khán đài xem trình diễn pháo hoa và tiếp tục vệ sinh thêm một lần nữa các tuyến đường, vỉa hè chính, sông Hàn và khu vực bãi bắn.

Sau đêm thi pháo hoa thứ 2, dù số lượng rác có tăng hơn so với đêm khai mạc DIFF 2024, nhưng nhờ sự tuyên truyền tích cực của các địa phương, phương tiện truyền thông đại chúng, nên rác được du khách, người dân bỏ đúng nơi quy định, khối lượng rác thải ra trên mặt đường, vỉa hè đã giảm đáng kể.

Thu gom gần 34 tấn rác trong đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 1
Lực lượng tình nguyện trẻ TP Đà Nẵng tham gia nhặt rác sau đêm trình diễn pháo hoa quốc tế

Chuẩn bị cho công tác vệ sinh môi trường trong những ngày diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, các công nhân cùng phương tiện cơ giới phối hợp với các đơn vị, lực lượng tổng dọn TP Đà Nẵng đã vệ sinh, tưới nước, thu gom rác trên mặt đường và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Như Nguyệt.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng lắp đặt và vận hành 68 nhà vệ sinh di động; đặt 200 thùng rác các loại để phục vụ người dân và du khách.

Ngay sau đêm khai mạc pháo hoa, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động 200 công nhân cùng 10 xe cơ giới chuyên dụng để làm các công tác quét đường, rửa đường, thu gom rác.

Trước đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng đã có thư ngỏ kêu gọi người dân, du khách chung tay bảo vệ môi trường với hành động thiết thực không xả rác tại lễ hội.

Nội dung kêu gọi người dân, du khách kết nối với các hoạt động bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, thu gom rác thải sau khi lễ hội kết thúc.