Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

NGỌC HÀ

VHO - Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã qua, ấn tượng đẹp đối với du khách gần xa không chỉ là màn trình diễn pháo mãn nhãn, mà còn là hình ảnh những người dân, bạn trẻ Đà Nẵng chung tay nhặt rác, giữ gìn hình ảnh môi trường xanh sạch đẹp.

Ngay sau khi lễ hội kết thúc, lực lượng tổng hợp của TP Đà Nẵng gồm các công nhân viên, công an, dân quân, thanh niên tình nguyện... cùng các phương tiện cơ giới nhanh chóng tiến hành quét dọn, thu gom rác và tổng dọn vệ sinh.

Đảm bảo làm sạch môi trường TP, trước khi pháo hoa diễn ra, các công nhân cùng phương tiện cơ giới phối hợp với các đơn vị, lực lượng tổng dọn vệ sinh, tưới nước, thu gom rác trên mặt đường và vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Như Nguyệt.

Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 1
Các bạn trẻ Đà Nẵng tình nguyện dọn rác sau đêm khai mạc pháo hoa DIFF 2024

Lắp đặt và vận hành 68 nhà vệ sinh di động; đặt 200 thùng rác các loại để phục vụ người dân và du khách.

Tiếp đó, sau đêm khai mạc pháo hoa, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động 200 công nhân cùng 10 xe cơ giới chuyên dụng để làm các công tác quét đường, rửa đường, thu gom rác.

Sau khoảng thời gian thu gọn, các túi ni lông tại khu vực khán đài, tuyến đường, cầu, vỉa hè 2 bờ sông Hàn, trên những cây cầu, nơi tập trung đông khách xem pháo hoa  đã được dọn cơ bản sạch sẽ.

Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 2
Thu dọn trên các tuyến đường nơi đông du khách

Hoàng Yến Nhi (tình nguyện viên) cho biết, việc dọn rác được các bạn thực hiện với tinh thần tự giác, mong muốn cho thành phố mình luôn sạch đẹp, hấp dẫn trong mắt du khách mọi miền.

“Thời gian này TP sẽ có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, đón nhiều khách tham quan vì vậy lượng rác thải chắc sẽ nhiều hơn. Với nhiều điểm du lịch như vậy thì các cô chú công nhân làm việc sẽ rất vất vả, nên chúng em muốn nhân dịp này giúp cô chú nhặt rác để các cô chú đỡ mệt mỏi.

Chúng em cũng mong mọi người sau khi xem pháo hoa nên thu gom rác của mình và cho vào thùng rác chứ đừng xả ra đường”, Yến Nhi chia sẻ.

Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 3

Nhặt từng túi ni lông, vỏ lon, chai nhựa mà người dân để lại

 Thực hiện công việc tình nguyện, các bạn trẻ đã đi quanh các con đường quận Sơn Trà, cầu Sông Hàn, cầu Rồng… để nhặt từng túi ni lông, vỏ lon, chai nhựa, áo mưa mà người xem pháo hoa để lại. 

Chị Nông Thị Lộc (người dân) nhận xét: Năm nào sau khi bắn pháo hoa xong cũng có rất nhiều rác để lại trên cầu, khiến các công nhân đi dọn dẹp rất khuya:

“Biết rằng dọn rác là trách nhiệm của nhân viên môi trường nhưng tôi cũng muốn mọi người mang đồ ăn thức uống đi thì cũng phải biết dọn rác của mình xả ra, để vào đúng thùng rác cho người khác dọn dẹp đỡ cực khổ. May mà có rất đông các bạn thanh niên cùng dọn nên đã khích lệ tinh thần của mọi người, đó là hành động rất đáng trân trọng và cần nhân rộng”.

Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 4
Sự giúp sức của lực lượng trẻ đã giúp các công nhân được về nhà nghỉ ngơi sớm hơn

Trước đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã có thư ngỏ kêu gọi người dân, du khách chung tay bảo vệ môi trường với hành động thiết thực không xả rác tại lễ hội.

Nội dung kêu gọi người dân, du khách kết nối với các hoạt động bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, thu gom rác thải sau khi lễ hội kết thúc.

Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 5

Hành động bảo vệ môi trường là sự thể hiện tình cảm đối với thành phố quê hương

Nội dung thư ngỏ có đoạn: "Dù bạn sinh ra tại thành phố biển với niềm tự hào quê hương hay đã "trót" nặng tình với thành phố đáng sống, xinh đẹp này khi đến du lịch, sinh sống và làm việc, chúng ta hãy cùng nhau kết nối, hành động thể hiện tình cảm đó qua các hoạt động bảo vệ môi trường.

Không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau lễ hội kết thúc. Hãy truyền cảm hứng cho bạn bè, người thân và những người xung quanh cùng tham gia bảo vệ môi trường, san sẻ một phần công việc của hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường để họ có thể được nghỉ ngơi và về nhà sớm”.

Chung tay dọn rác sau đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 6
Cùng nhau lan tỏa và chia sẻ thông điệp giữ sạch môi trường

Bên cạnh đó, các trang mạng và người dùng Facebook ở Đà Nẵng cũng đồng loạt đăng tải và chia sẻ những dòng tin kêu gọi mọi người hạn chế xả rác trong lễ hội pháo hoa sắp diễn ra với thông điệp:

"Mỗi người dân và du khách đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp hãy thể hiện mình là người có văn hóa. Trên tay quý vị có thể là chai nước, là túi đựng thức ăn nhanh, là vật bỏ đi... hãy cố gắng đem đến bỏ vào thùng rác”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc