Nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô“

BÍCH NGỌC

VHO - Sáng 15.5.2024, trong không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19.5.1890-19.5.2024), Đảng ủy Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ trí thức Thủ đô”.

Nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô“ - ảnh 1
Chương trình văn nghệ của Khoa Văn hoá và Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng các vị khách mời; lãnh đạo nhà trường; đội ngũ giáo viên và đông đảo sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô“ - ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Văn Tuân, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh, Hội nghị chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô” được tổ chức với mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức gắn với việc thực hiện tốt những nội dung cơ bản, những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể Đảng viên là giáo viên, sinh viên và những quần chúng ưu tú.

Đồng thời, gắn tư tưởng với những hành động và việc làm thiết thực để xây dựng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trở thành cái nôi đào tạo trí thức cho Thủ đô, xứng với những tình cảm mà lúc sinh thời Bác Hồ luôn tin tưởng và gửi gắm vào đội ngũ trí thức Thủ đô.

Nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô“ - ảnh 3

PGS.TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tặng hoa diễn giả, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà

Hội nghị chuyên đề cũng giúp hiểu rõ hơn những tình cảm mà Bác Hồ đã dành cho đội ngũ trí thức Thủ đô, trong đó có các nhà giáo, các em sinh viên, các nhà khoa học...

Lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh, hi vọng sau Hội nghị nói chuyện chuyên đề ngày hôm nay, mỗi Đảng viên sẽ cảm nhận rõ về những câu chuyện giản dị mà hàm chứa những thông điệp, bài học cao quý, cảm nhận tình cảm "yêu Bác để lòng ta trong sáng hơn", gắn với các việc làm thiết thực mà cụ thể là dạy tốt - học tốt, xây dựng trường ra trường, lớp ra lớp, thầy ra thầy, trò ra trò; để Đại học Thủ đô Hà Nội thực sự là cái nôi ươm mầm, đào tạo đội ngũ tri thức phục vụ Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại. 

Nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô“ - ảnh 4
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các khách mời, diễn giả của Hội nghị nói chuyện chuyên đề

Với những câu chuyện giản dị mà vĩ đại về vị cha già dân tộc, Hội nghị chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục đổi mới xây dựng quy định, trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ, viên chức, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

Thông qua việc học tập, quán triệt từ Hội nghị chuyên đề để khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển mà  Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối và Đảng bộ Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đề ra.

Nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ tri thức Thủ đô“ - ảnh 5

Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với nhân sĩ trí thức Thủ đô” đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, thể hiện tình cảm sâu sắc mà Bác Hồ đã dành cho đội ngũ trí thức Thủ đô, trong đó có các nhà giáo, các em sinh viên, các nhà khoa học...

Với chủ đề “Bác Hồ với nhân sĩ trí thức Thủ đô”, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng. Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, thể hiện những tình cảm sâu sắc mà Bác Hồ đã dành cho đội ngũ trí thức Thủ đô, trong đó có các nhà giáo, các em sinh viên, các nhà khoa học...

Thời gian đã lùi xa, nhưng những câu chuyện về Người vẫn vẹn nguyên trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, trong đội ngũ những nhân sĩ trí thức nói chung và các nhân sĩ trí thức của Thủ đô nói riêng.

Mỗi câu chuyện là một bài học. Đây là những chia sẻ ý nghĩa đối với thầy trò trường Đại học Thủ đô Hà Nội, đặc biệt trong những ngày cả nước đang hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác.