Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

NGUYỄN LINH

VHO - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), sáng 19.5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong niềm xúc động, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn đại biểu tỉnh đã thành kính dâng nén tâm hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác Hồ trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước và quê hương Thanh Hóa.

Trong những năm qua, cùng với các địa phương trên cả nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần đại đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ, giành được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm, niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đặc biệt là chuyên đề năm 2024 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ tối đa sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và các nguồn lực từ bên ngoài để quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 - năm tăng tốc bứt phá để về đích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc, trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 3

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và Nhân dân đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đoàn đại biểu, Nhân dân, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Trong dịp này, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hoá), nhiều trường THPT đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho các em học sinh ưu tú, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 4

Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) tổ chức lễ kết nạp đội viên năm học 2023 - 2024

Các trường tiểu học tổ chức kết nạp đội viên; các trường mầm non tổ chức cho học chuẩn bị vào lớp 1 dâng hoa, dâng hương và tham quan Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo thống kê, dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón 20 đoàn với gần 4.000 lượt người đến dâng hoa, dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.