Sao Leverkusen nguy cơ bị cấm thi đấu vì ‘ngón tay thối’

MINH QUÂN

VHO - Tiền đạo Victor Boniface có thể vắng mặt trong trận mở màn Bundesliga của Bayer Leverkusen gặp Borussia Monchengladbach do bị treo giò.

Trong trận đấu tranh Siêu cúp Đức, tiền đạo Victor Boniface đã để lại một hình ảnh khiếm nhã sau khi Leverkusen giành chiến thắng trước Stuttgart.

Cụ thể, theo Weltfussball, tiền đạo này bị cáo buộc đã có hành động giơ “ngón tay thối” về phía các cầu thủ Stuttgart sau khi đội nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu.

Sao Leverkusen nguy cơ bị cấm thi đấu vì ‘ngón tay thối’ - ảnh 1
Hình ảnh Boniface giơ "ngón tay thối" hướng về các cầu thủ Stuttgart. Ảnh: BILD

Chứng kiến hành vi phản cảm này, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã ngay lập tức có những phát ngôn chính thức về vụ việc này. Chia sẻ với Die Tageszeitung, người này cho biết: “Boniface bị nghi ngờ đã giơ ngón tay giữa về phía các cầu thủ Stuttgart khi anh chạy qua họ ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu.” Hiện tại, cầu thủ người Nigeria đã được triệu tập để trả lời về cáo buộc kể trên.

Cũng theo Ran Fussball, Boniface có thể bị phạt một khoản tiền nặng và bị treo giò trong trận mở màn bảo vệ danh hiệu của Leverkusen gặp Borussia Monchengladbach vào thứ Sáu tới.

Nếu bị không thể ra sân trong trận mở màn, đây được xem là tổn thất nghiêm trọng với Leverkusen cho bước khởi đầu tại Bundesliga. Tầm quan trọng của cầu thủ 23 tuổi đã được thể hiện rõ khi anh là người mang về bàn mở tỉ số trong trận đấu với Siêu cúp Đức. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ tai hại của Martin Terrier ở cuối hiệp một đã khiến Boniface phải rời sân sau đó.

Tính rộng hơn, cựu sao Royal Saint Gilloise đã có những đóng góp cụ thể trong cú đúp danh hiệu của Leverkusen ở mùa giải trước. Cụ thể, Boniface ra sân tổng cộng 34 trận đấu trên mọi đấu trường, đóng góp 23 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo, góp phần giúp Leverkusen giành Cúp Quốc gia Đức và lật đổ Bayern Munich tại Bundesliga.

Sao Leverkusen nguy cơ bị cấm thi đấu vì ‘ngón tay thối’ - ảnh 2
Boniface là ngòi nổ hàng đầu của Leverkusen mùa trước. Ảnh: Getty

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Xabi Alonso còn gây tiếng vang lớn khi nắm giữ chuỗi bất bại dài nhất lịch sử với con số lên đến 51 trận trên mọi đấu trường, song Atalanta đã là đội cắt chuỗi với chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết Europa League.

Vào cuối tuần này, Leverkusen sẽ bắt đầu bước vào mùa giải Bundesliga 2024/2025 với cuộc đối đầu dự báo nhiều khó khăn với Borussia Monchengladbach.