Top 5 ứng viên Quả bóng vàng: Bất ngờ Messi, top 1 tranh cãi

MINH QUÂN

VHO - Chuyên trang bóng đá Sportskeeda đã chỉ ra top 5 ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2024, và đã có nhiều sự bất ngờ trong bản danh sách này.

 Mùa giải mới bắt đầu cũng là lúc NHM và các chuyên gia tìm ra những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng của mùa giải trước. 

2023/2024 là mùa giải đã chứng kiến nhiều ngôi sao thi đấu bùng nổ trong màu áo cấp độ CLB cũng như ĐTQG tại Euro hay Copa America 2024, và đây chính là "bệ phóng" để giúp những ứng cử viên được vinh danh trong buổi lễ trao giải Ballon d'Or diễn ra vào hơn 2 tháng sau.

Để hâm nóng cuộc đua này, chuyên trang Sportskeeda đã điểm mặt chỉ tên 5 ứng viên tiềm năng sẽ có được danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

5. Lionel Messi 

Lionel Messi đang tiến gần đến giai đoạn cuối của sự nghiệp và đang tạo ra nhiều di sản mới tại Inter Miami. Cựu sao Barcelona trở thành linh hồn của đội bóng và là ngôi sao MLS đầu tiên cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng. Messi đã ghi 12 bàn và có 9 đường kiến tạo chỉ trong 12 lần ra sân tại MLS mùa này. Inter Miami có tỷ lệ chiến thắng rất cao khi cầu thủ người Argentina có mặt trong đội hình, qua đó cho thấy tầm quan trọng không cần bàn cãi.

Top 5 ứng viên Quả bóng vàng: Bất ngờ Messi, top 1 tranh cãi - ảnh 1
Messi cùng ĐT Argentina giành Copa America 2024. Ảnh: Getty

El Pulga cũng đã đóng góp vào chức vô địch của ĐT Argentina tại Copa America 2024 với một bàn thắng và một đường kiến tạo trong năm lần ra sân. Mặc dù cơ hội không mấy ủng hộ Messi trong năm nay, nhưng cầu thủ 37 tuổi vẫn có thể tìm cách trở lại cuộc đua giành Quả bóng vàng.

4. Lautaro Martinez

Lautaro Martinez có thể là ứng viên bị đánh giá thấp nhất cho Quả bóng vàng năm nay. Anh có thể không phải là cầu thủ toàn diện nhất, nhưng đã bù đắp điều đó bằng khả năng ghi bàn ấn tượng. Cầu thủ người Argentina đã ghi 24 bàn thắng cho Inter Milan ở Serie A mùa trước và giúp đội giành chức vô địch. 

El Toro cũng ghi 5 bàn cho ĐT Argentina tại Copa America 2024, trong đó có bàn thắng ở trận chung kết để mang về chức vô địch cho La Albiceleste. Hiện tại, Lautaro là một trong những tiền đạo hiệu quả nhất ở Serie A và đang có phong độ rất cao.

Top 5 ứng viên Quả bóng vàng: Bất ngờ Messi, top 1 tranh cãi - ảnh 2
Lautaro Martinez góp công lớn giúp ĐT Argentina giành Copa America 2024. Ảnh: Getty

3. Jude Bellingham

Mùa trước, Jude Bellingham đã ghi 7 bàn thắng vào những phút cuối cho cả CLB và ĐT Anh, giúp anh nổi bật như một cầu thủ quan trọng trong các trận đấu lớn.

Nhờ những bàn thắng muộn này, ngôi sao của Real Madrid đã giúp đội bóng giành được đến 10 điểm. Dù không đạt phong độ cao nhất tại Euro 2024, cầu thủ 20 tuổi vẫn có được 2 bàn thắng, nổi bật chính là siêu phẩm vào lưới ĐT Slovakia ở vòng 1/8 để giúp "Tam sư" thoát hiểm ngoạn mục. 

Ở mùa giải này, Real Madrid sẽ tham gia nhiều đấu trường lớn nhỏ khác nhau, và Bellingham tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn của mình. Cựu sao Dortmund đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nếu tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng, anh có thể có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng.

Top 5 ứng viên Quả bóng vàng: Bất ngờ Messi, top 1 tranh cãi - ảnh 3
Jude Bellingham để lại những màn trình diễn nổi bật ở mùa giải trước. Ảnh: Getty

2. Rodri

Rodri có thể không có những thống kê ghi bàn nổi bật như các đối thủ tranh Quả bóng vàng khác, nhưng khả năng chơi ở vị trí tiền vệ của anh đã đưa anh lên một tầm cao riêng. Ngôi sao của Man City đã chơi xuất sắc trong suốt mùa giải qua và là người cầm nhịp lối chơi đằng sau chức vô địch của ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Top 5 ứng viên Quả bóng vàng: Bất ngờ Messi, top 1 tranh cãi - ảnh 4
Rodri lên ngôi Euro 2024 cùng ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Tại Man City, Rodri là nhân tố không thể thay thế của HLV Pep Guardiola ở khu vực giữa sân và anh đã ngày càng trưởng thành dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha. Tiền vệ 28 tuổi cũng đã giành được chức vô địch Premier League mùa trước và hiện tại là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng vàng năm nay.

1. Vinicius Jr

Trong hành trình chinh phục UEFA Champions League của Real Madrid mùa trước, Vinicius là nhân tố để lại dấu ấu đáng nhớ nhất với 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, qua đó được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Top 5 ứng viên Quả bóng vàng: Bất ngờ Messi, top 1 tranh cãi - ảnh 5
Vinicius Jr là góp công lớn mang về chức vô địch Champions League cho Real Madrid ở mùa trước. Ảnh: Getty

Siêu sao người Brazil gần như không thể bị ngăn cản với các đối thủ và đã để lại những màn trình diễn xuất sắc nhất cho các trận đấu lớn. Cầu thủ 24 tuổi cũng đã ghi một bàn quan trọng trong trận chung kết và hiện đang là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024.