Không phải CR7 hay 'Rô béo', Roberto Carlos chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất Real

MINH QUÂN

VHO - Cựu cầu thủ Roberto Carlos đã bất ngờ chỉ ra cầu thủ mà ông cho là xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid, và bất ngờ khi Cristiano Ronaldo hay Ronaldo de Lima không được xếp ở vị trí số một.

Mới đây, huyền thoại bóng đá người Brazil, Roberto Carlos, đã tham gia vào một thử thách điền tên 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid. Rất nhiều những cái tên nổi tiếng đã được điền vào danh sách kể trên, và Carlos đã rất biết cách tạo nên bất ngờ.

Cụ thể, siêu sao Cristiano Ronaldo, tiền đạo vĩ nhất trong lịch sử Los Blancos chỉ xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Xếp sau siêu sao người Bồ Đào Nha lần lượt là hai huyền thoại khác, Zinedine Zidane và Ronaldo de Lima. Ở vị trí thứ 5, Roberto Carlos quyết định tự điền tên mình vào. Sau cùng, nhà vô địch World Cup 2002 đã dứt khoát lựa chọn Luka Modric là cầu thủ xếp đầu tiên trong danh sách này, đồng thời khẳng định là cầu thủ xuất sắc nhất.

Không phải CR7 hay 'Rô béo', Roberto Carlos chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất Real - ảnh 1
Roberto Carlos khẳng định Modric là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid. Ảnh: MadridXtra

Quả thực, trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua, những đóng góp của Luka Modric dành cho đội chủ sân Santiago Bernabeu là không thể chối cãi. Kể từ khi gia nhập đội bóng vào năm 2012, Modric đã từng bước trở thành nhân tố chính ở tuyến giữa, và thường là điểm đến trong những đường lên bóng.

Cho đến thời điểm này, Modric đã thi đấu tổng cộng 535 trận cho Los Blancos, ghi 39 bàn thắng cùng 83 đường kiến tạo, đồng thời trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu trong lịch sử đội bóng.

Lão tướng người Croatia đã sở hữu tổng cộng 26 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật trong số này là 4 La Liga và 6 UEFA Champions League. Cầu thủ 38 tuổi cùng với Toni Kroos, Nacho và Dani Cavarjal là những cầu thủ có số lần nâng cao chiếc cúp "tai voi" nhiều nhất trong lịch sử, bên cạnh cố huyền thoại Francisco Gento.

Không phải CR7 hay 'Rô béo', Roberto Carlos chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất Real - ảnh 2
Modric là cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Real Madrid. Ảnh: Getty

Ở cấp độ cá nhân, Modric chính cầu thủ đã chấm dứt kỷ nguyên cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, "cuộc chiến" đã kéo dài đúng một thập kỷ. Cầu thủ 38 tuổi đã đánh bật hai huyền thoại kể trên để giành danh hiệu Quả bóng vàng 2018 sau những màn trình diễn bùng nổ trong màu áo cấp độ CLB và ĐTQG.

Không phải CR7 hay 'Rô béo', Roberto Carlos chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất Real - ảnh 3
Modric giành Quả bóng vàng 2018. Ảnh: Getty

Vào mùa hè này, Modric đã quyết định gắn bó thêm 1 năm với "Kền kền trắng", qua đó tiếp tục hành trình cùng các đồng đội trẻ chinh phục những danh hiệu lớn nhỏ, đồng thời khẳng định bản thân xứng đáng có một vị trí nhất định trong "ngôi đền huyền thoại" của đội bóng.