Con trai Zidane giã từ sự nghiệp ở tuổi 29 vì lý do ít ai ngờ

VHO - Enzo Zidane, con trai của huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane, đã giải nghệ ở tuổi 29 sau khi không tìm được câu lạc bộ mới.

Theo tờ AS, tiền vệ Enzo Zidane, con trai của huyền thoại Zinedine Zidane, đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 29. Lý do được đưa ra là bởi cầu thủ 29 tuổi không tìm được một bến đỗ thích hợp kể từ 16 tháng sau khi rời đội bóng Fuenlabrada.

Bên cạnh đó, cậu cả nhà Zidane cũng cảm thấy không còn hứng thú với việc chơi bóng đỉnh cao, và quyết định này đã nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ gia đình.

Con trai Zidane giã từ sự nghiệp ở tuổi 29 vì lý do ít ai ngờ - ảnh 1
Enzo Zidane (trái) quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 29. Ảnh: Getty

Lớn lên trong vai trò con trai của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và được đặt tên theo thần tượng của bố mình, Enzo Francescoli, và luôn được kỳ vọng luôn rất cao đối với Zizou.

Sự kỳ vọng càng lớn hơn khi tiền vệ này dành 10 năm tại học viện của Real Madrid và trở thành cầu thủ thường xuyên của đội C và B. Cuối cùng, Enzo ra mắt đội một của Los Blancos vào tháng 11 năm 2016, khi đó đội bóng được dẫn dắt bởi chính người bố Zinadine, và đây có thể được xem là một khởi đầu như mơ.

Enzo vào sân từ ghế dự bị thay cho Isco và ghi bàn trong chiến thắng 6-1 trước Cultural Leonesa ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây lại là lần duy nhất Enzo được góp mặt trong đội hình của đội bóng Hoàng gia, và vào mùa hè năm sau, anh được bán cho Alaves trước khi chuyển tới Lausanne-Sport vào 6 tháng sau.

Những tháng ngày sau đó, cầu thủ sinh năm 1995 phải phiêu bạt ở những giải đấu hạng hai tại Tây Ban Nha, Pháp, nhưng không bao giờ gắn bó với một CLB nào quá một mùa giải.

Con trai Zidane giã từ sự nghiệp ở tuổi 29 vì lý do ít ai ngờ - ảnh 2
Enzo Zidane chỉ có một lần ra sân chính thức cho Real Madrid. Ảnh: Getty

Trong khi người anh cả đã treo giày, 3 cậu em trai đều vẫn đang đã và đang tiếp tục sự nghiệp "quần đùi áo số". 

Luca Zidane từng là thành viên của đội Real Madrid giành chức vô địch Champions League năm 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane, và hiện anh là thủ môn cho CLB Granada.

Theo Zidane cũng có huy chương vô địch Champions League từ mùa giải trước cùng "Kền kền trắng" và đã chuyển sang chơi cho Cordoba trong mùa hè vừa qua, trong khi Elyaz Zidane, 18 tuổi, hiện đang thi đấu cho đội trẻ của Real Betis.