Sau Odegaard, Arteta đối mặt với 'bão chấn thương' tại Arsenal

QP

VHO - HLV Mikel Arteta đã lên tiếng xác nhận chưa chắc chắn về tình hình của các trụ cột để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Leicester City vào cuối tuần này.

Arsenal vừa có chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Bolton trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng ba Carabao Cup, đồng thời giành vé bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, điều khiến HLV Mikel Arteta quan tâm nhất lúc này không phải là chiến thắng kể trên, mà đó lại là tình hình nhân sự của đội bóng.

Cụ thể, trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã xác nhận có ít nhất 3 trụ cột đang gặp vấn đề về chấn thương và chưa rõ khả năng ra sân trong trận đấu với Leicester City tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. Danh sách này bao gồm thủ thành David Raya và bộ đôi hàng thủ Jurrien Timber và Ben White, cả ba cái tên này đều đã góp mặt trong trận đại chiến với Man City vào cuối tuần qua.

Sau Odegaard, Arteta đối mặt với 'bão chấn thương' tại Arsenal - ảnh 1
Arsenal hứng chịu nhiều chấn thương trước trận đấu với Leicester City. Ảnh: Getty

Khi được hỏi liệu Raya có sẵn sàng để bắt chính trong trận đấu với Leicester không, Arteta trả lời: "Chúng tôi chưa biết. Cậu ấy đang gặp chấn thương cơ." Nếu Raya không thể ra sân đối đầu với vào cuối tuần, Arteta có thể sẽ trao cơ hội ra mắt cho thủ môn số 2 là Neto, thủ thành được Bournemouth đem cho mượn.

Ngoài 3 trụ cột kể trên, đội bóng thành London chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Martin Odegaard, Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu và Mikel Merino khi những cái tên kể trên đều đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Tuy nhiên, Arteta vẫn tỏ ra lạc quan khi những cầu thủ được góp mặt trong trận đấu với Bolton đã có màn trình diễn đáng mong đợi, trong số này, Ethan Nwaneri đã để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng.

Chia sẻ về cậu học trò trẻ, Arteta cho biết: "Tôi thực sự rất vui cho cậu ấy vì nếu không ghi bàn, tôi biết phản ứng của các đồng đội sẽ thế nào. Cậu ấy thực sự cảm thấy mình là một phần của đội. Hãy tiếp tục tiến lên. Đây là một bước tiến nữa trên hành trình của cậu ấy. Cậu ấy luôn vượt qua mọi kỳ vọng, không chỉ của mọi người mà còn cả của chính tôi."

Sau Odegaard, Arteta đối mặt với 'bão chấn thương' tại Arsenal - ảnh 2
Arteta ca ngợi màn thể hiện chói sáng của Ethan Nwaneri. Ảnh: Getty

Sau chiến thắng vang dội trước Bolton, Arsenal sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Leicester City trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh.