Trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên Huế

VHO - Chiều ngày 5.9, tại TP Huế, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” đã trao tặng đến tỉnh Thừa Thiên Huế 15.000 lá cờ Tổ quốc, đồng thời trao 100 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên Huế - Anh 1

Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” do Báo Người Lao động thực hiện và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình là Chủ tịch danh dự.

Trong 15.000 lá cờ Tổ quốc mà chương trình trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên Huế dịp này, có 5.000 lá cờ tặng cho ngư dân, 5.000 lá cờ tặng các chiến sĩ, bà con đồng bào khu vực biên giới, và 5.000 lá cờ tặng cho Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế từ hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”.

Đến nay, qua nhiều đợt, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” đã trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên Huế 35.000 lá cờ. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Báo Người Lao động đã trao và ký kết trao tặng trên 1,9 triệu lá cờ Tổ quốc cho các tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời, tặng thêm nhiều túi thuốc y tế cho các ngư dân đang đánh bắt cá trên biển, tặng học bổng cho con em ngư dân khó khăn…

Trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên Huế - Anh 2

Chương trình cũng trao tặng 100 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Toàn tỉnh có 32 cột mốc quốc giới do các Đồn Biên phòng quản lý và hơn 2.100 tàu, thuyền đánh cá trên biển. Mỗi lá cờ Tổ quốc tung bay trên các Đồn Biên phòng, nhà dân tại các xã biên giới, trên tàu cá của ngư dân, trên các tuyến đường là mỗi cộc mốc chủ quyền thiêng liêng. Mỗi bà con dân bản, ngư dân, người dân Thừa Thiên Huế chính là những chiến sĩ trên trận tuyến bảo vệ an ninh, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển, biên giới và đất liền.

Dịp này, chương trình cũng trao tặng 100 suất học bổng (trị giá 200 triệu đồng) cho các học sinh, sinh viên khó khăn tại Thừa Thiên Huế; tặng 2 suất “Mai vàng tri ân” (trị giá 10 triệu đồng/suất) cho các nghệ nhân Kỳ Hữu Phước và NSƯT Cao Chánh Huế.

Trao tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho tỉnh Thừa Thiên Huế - Anh 3

Khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc" dẫn vào di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nổ

Cũng trong cùng ngày, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã khánh thành công trình Đường cờ Tổ quốc trên tuyến đường dài hơn 1km dẫn vào di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nổ, xã Phú Dương, TP.Huế. Đoàn công tác cũng đã đến dâng hương, dâng hoa và tham quan không gian di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nổ. Đại diện chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” mong muốn Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục phối hợp để triển khai nhiều công trình Đường cờ Tổ quốc, đặc biệt ở các địa chỉ đỏ Cách mạng, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước trong cộng đồng nhân dân. 

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc