Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Kon Tum

VHO - Chiều 26.1, Đoàn công tác của Báo Văn Hoá phối hợp Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup do Tổng Biên tập Nguyễn Anh Vũ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 200 hộ nghèo ở hai xã Đăk Tăng và Măng Cành, huyện Kon Plông (Kon Tum).

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Kon Tum - Anh 1

 Tổng Biên tập Báo Văn Hoá Nguyễn Anh Vũ tặng quà cho các hộ nghèo xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông 

Tại mỗi xã, Đoàn đã trao 100 suất quà Tết cho 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng tiền mặt.

Tại các nơi đến trao quà, thay mặt cho đoàn công tác, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá bày tỏ, món quà tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của Báo Văn Hóa và Quỹ Thiện Tâm đối với bà con, hy vọng những phần quà Tết này sẽ phần nào chia sẻ bớt khó khăn, giúp bà con đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi cùng gia đình.

Đồng thời, ông Nguyễn Anh Vũ mong muốn bà con tiếp tục cố gắng chăm lo lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Qua đây, ông Vũ cũng cảm ơn tấm lòng vàng của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup đã đồng hành cùng Báo Văn Hoá và mong thời gian tới tiếp tục đồng hành, giúp đỡ nhiều hơn nữa người nghèo trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Kon Tum - Anh 2

Tổng Biên tập Báo Văn Hoá cùng lãnh đạo UBMTTQVN huyện Kon Plông tặng quà cho hộ nghèo xã Măng Cành

Cầm trên tay phần quà vừa được tặng, ông A In, 70 tuổi ở thôn Kon Chênh, xã Măng Cành xúc động chia sẻ: “Hôm nay, nhận món quà này tôi mừng lắm. Vợ chồng tôi tuổi cao, sức yếu, không làm lụng được gì, thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn của thôn, xã.

Món quà này sẽ giúp vợ chồng tôi mua sắm thêm bánh kẹo, đồ dùng cần thiết để đón một cái Tết đầy đủ hơn”.

Còn chị Y Ly, 30 tuổi ở thôn Đắk Tăng, xã Đắk Tăng vui mừng cho biết: “Với số tiền này, gia đình tôi sẽ mua quần áo mới cho các con và một ít bánh kẹo để gia đình vui Xuân đón Tết”.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Kon Tum - Anh 3

Tổng Biên tập Báo Văn Hoá hy vọng những phần quà Tết sẽ phần nào chia sẻ bớt khó khăn, giúp bà con đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi 

Ông Nguyễn Văn Bay, Chủ tịch UBND xã Đăk Tăng cho biết, toàn xã có 491 hộ, hơn 1600 nhân khẩu. Hiện nay, địa phương còn 61 hộ nghèo và 94 hộ cận nghèo.

Bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm, hỗ trợ cho 100 hộ nghèo trên địa bàn, ông Bay cho hay: “Cấp uỷ, chính quyền rất mừng vì được Báo Văn Hoá, Quỹ Thiện Tâm thăm và tặng quà cho bà con trên địa bàn trước thềm Tết cổ truyền Xuân Giáp Thìn 2024. Tết này bà con sẽ có thêm bánh chưng, bánh tét, no ấm hơn”.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Kon Tum - Anh 4

 Phó trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Báo Văn Hoá  Phạm Ngọc Phương (bìa trái) cùng lãnh đạo xã Măng Cành tặng quà Tết cho bà con

Còn ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Măng Cành cho hay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, chính quyền địa phương đều rà soát lựa chọn, phân bổ các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo… đảm bảo ai cũng được nhận quà hỗ trợ để có thêm một phần kinh phí mua sắm thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu để đón Tết cổ truyền, “không ai bị bỏ lại phía sau”, ai cũng được đón Tết đủ đầy.

“100 suất quà mà Báo Văn Hoá và Quỹ Thiện Tâm trao tặng cho bà con xã Măng Cành quý lắm, sẽ tiếp thêm niềm vui, giúp bà con hộ nghèo trên địa bàn xã có thêm kinh phí để sắm sửa cho gia đình có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy”, Chủ tịch UBND xã Măng Cành xúc động nói.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc