Ấm tình... “Tết muộn”

VHO - Những ngày cận Tết, dường như mọi người đều hối hả để kịp xong công việc, về với gia đình, sum vầy với một cái tết đoàn viên. Nhưng đâu đó, vẫn còn những người lao động, đoàn viên công đoàn vẫn phải lo cho công việc.

Đó là những y bá sĩ đang hết lòng vì bệnh nhân; những công nhân đường sắt vẫn miệt mài chăm lo những chuyến tàu tàu an toàn đưa hành khách về quê đón Tết; những công nhân vệ sinh môi trường đang nỗ lực giữ gìn cho đường phố xanh sạch đẹp; những người thợ điện sẵn sàng đảm bảo cho dòng điện sáng thâu đêm, đảm bảo cho người dân đón Tết an vui; và cả những bác xe ôm đang nỗ lực chạy những cuốc xe cuối cùng để kịp về với gia đình…

Hiểu được những khó khăn, vất vả đó, chương trình “Tết muộn” của LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà đã đến tận nơi, chia sẻ với người lao động. Những món quà tuy không lớn, nhưng sự quan tâm, đồng cảm đã góp phần làm nên một cái Tết vẹn nghĩa tình.

Ấm tình... “Tết muộn” - Anh 1

Tặng quà, chúc Tết những công nhân của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa

Sáng 8.2 (29 tết), chúng tôi theo đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà đến chúc Tết những công nhân của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hoà. Tổ chức sáng 29 Tết ngoài trực lãnh đạo còn có 10 công nhân; trong đó có 6 kỹ thuật điều độ điện, 2 lái xe và 2 bảo vệ - những người sẵn sàng khắc phục sự cố lưới điện, đảm bảo cho nguồn điện an toàn, phục vụ nhân dân đón Tết.

Bất ngờ được LĐLD đến tận nơi tặng quà, anh Nguyễn Thái Phương - thợ điện chia sẻ: Đi trực, đi làm việc mà được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đến tận nơi động viên, tặng quà Tết như thế này chúng tôi thật sự hạnh phúc, thật sự rất xúc động. Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo an toàn lưới điện để phục vụ nhân dân đón Tết.

Ấm tình... “Tết muộn” - Anh 2

Tặng quà các y, bác sĩ trực Tết tại  huyện Vạn Ninh

“Đối với chúng tôi, những sự cố điện xảy ra bất ngờ khi mà lượng điện tiêu thụ tăng cao là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc trực đêm, trực ngày, đảm bảo an toàn lưới điện là điều bình thường. Tuy nhiên, trực Tết, nhất là trực vào những ngày trước, trong và sau Tết vẫn có cái gì đó bồi hồi, lo lắng. Bồi hồi vì mọi người được đoàn viên, đón Tết cùng gia đình, trong khi mình phải xa nhà; còn lo lắng làm sao để đảm bảo cho dòng điện được thông suốt. Nếu có sự cố, không chỉ chúng tôi vất vả mà người dân đón Tết cũng mất vui. Vì vậy, trực Tết mà “thất nghiệp” là điều hạnh phúc nhất”, anh Phương vui vẻ chia sẻ.

Ấm tình... “Tết muộn” - Anh 3

Tặng quà các công nhân vệ sinh môi trường tại thị xã Ninh Hoà

Tại thị xã Ninh Hoà, đoàn công tác của LĐLĐ Khánh Hoà đã đến thăm, tặng quà, động viên 10 đoàn viên công đoàn thuộc Nghiệp đoàn Xe ôm thị xã Ninh Hoà.

Đây là những đoàn viên hết sức đặc biệt. Bởi họ làm việc hầu như không có giờ giấc, có khi thâu đêm, suốt sáng, tuỳ vào tình hình sức khoẻ cũng như kinh tế. Nhất là vào những dịp cuối năm, ngoài việc chở khách, một số đoàn viên còn tranh thủ chạy thêm chở hoa để tăng thêm thêm thu nhập. Công việc vì thế cũng vất vả, đối mặt với nhiều rủi ro, áp lực.

Vừa chạy xong 1 cuốc xe, bác Nguyễn Đức Khuê - đoàn viên thuộc Nghiệp đoà xe ôm Ninh Hoà chạy vội đến điểm nhận quà. Bác vui vẻ cho biết năm nay đã hơn 60 tuổi, trước làm nghề tài xế, rồi chuyển qua gắn bó với nghề xe ôm cũng đã hơn 10 năm nay. Cuộc sống tuy vất vả vì suốt ngày ở ngoài trời, nắng nóng, mưa gió, nhưng nếu tằn tiện thì cũng đủ sống.

Ấm tình... “Tết muộn” - Anh 4

Sự quan tâm, đồng cảm của các cấp công đoàn sẽ góp phần làm nên một cái Tết vẹn nghĩa tình

“Cuối năm việc nhiều, có thêm thu nhập nhưng cũng vất vả vì mình cũng đã cao tuổi. Từ khi vào Nghiệp đoàn, được mọi người quan tâm chăm lo, anh em trong Nghiệp đoàn chia sẻ, hỗ trợ, nay lại được LĐLĐ tặng quà Tết quả thật là không còn gì bằng”, bác Khuê vui vẻ chia sẻ.

“Tết muộn” mà không đến thăm các công nhân vệ sinh môi trường thì quả là một thiếu xót. Đây là những người làm công việc đặc thù, nặng nhọc nhưng lại hết sức ý nghĩa; nhất là vào những ngày trước, trong và sau Tết.

Cầm gói quà trên tay, chị Nguyễn Thị Thanh- công nhân tổ Vệ sinh môi trường (Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hoà) không giấu được xúc động: Với bọn em, trực Tết, dọn vệ sinh môi trường trong đêm Giao thừa đã trở nên hết sức bình thường. Rác nhiều, việc nhiều, nên ai cũng nỗ lực hoàn thành hết phần công việc để kịp về đón Tết cũng gia đình. Năm nay được lãnh đạo Liên đoàn quan tâm đến thăm hỏi, động viên, tặng quà như thế này em thật sự hạnh phúc.

Ấm tình... “Tết muộn” - Anh 5

Tặng quà, động viên những công nhân gác chắn - những người đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu Tết

Ông Võ Hữu Hoàng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hoà chia sẻ: Dịp Tết, lượng rác thải tăng cao, nhất là những ngày cận Tết, cuối ngày và đêm 30, khi những người bán hoa, cây cảnh rút đi, lượng rác tồn lai là rất nhiều. Công ty đã lên kế hoạch huy động lực lượng trực 100% nhằm đảm bảo công tác thu dọn vệ sinh môi trường hoàn thành ngay trong đêm để người dân kịp đón Tết vào sáng mồng 1.

Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh Khánh Hoà chia se: Nhằm đảm bảo quyền lợi, cũng như hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy, LĐLD tỉnh Khánh Hoà đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân và trích quỹ với số tiền gần 50 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Nhâm Thìn 2024.

Ấm tình... “Tết muộn” - Anh 6

Những phần quà ý nghĩa đến với những đoàn viên thuộc Nghiệp đoàn xe ôm Ninh Hoà

Liên đoàn đã phối hợp với các đơn vị, địa phương, công đoàn cơ sở tổ chức các chương trình như “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, tặng quà cho người lao động, phối hợp với các siêu thị giảm giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết, “Chợ tết 0 đồng”, hỗ trợ xây nhà, trao nhà “Mái ấm công đoàn” vào dịp Tết đã góp phần đem đến nhiều niềm vui cho người lao động…

Bên cạnh đó, chương trình “Tết muộn” với 200 suất quà sẽ đem đến những niềm vui, chia sẻ, động viên những người lao động, đoàn viên công đoàn ở những đơn vị đặc thù, họ phải trực Tết, xa gia đình trong giờ phút thiêng liêng nhất của năm cũ và năm mới. Ngoài các đoàn viên của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hoà, Công ty Môi trường đô thị Ninh Hoà, Nghiệp đoàn xe ôm... Liên đoàn còn tổ chức đi thăm các y bác sĩ, nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thành phố Nha Trang và những công nhân gác chắn - những người luôn đảm bảo an toàn cho những huyến tàu Xuân... Những món quà tuy không lớn, nhưng sự quan tâm, đồng cảm của các cấp công đoàn sẽ góp phần làm nên một cái Tết vẹn nghĩa tình.

NAM PHONG

Ý kiến bạn đọc