19 dự án được trao Giải thưởng "Sáng tạo tương lai - VietFuture" năm 2023

VHO- Tối 14.12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng “Sáng tạo tương lai - VietFuture 2023”

19 dự án được trao Giải thưởng

Lãnh đạo VINASA và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao 5 giải Nhất của Giải thưởng "Sáng tạo tương lai - VietFuture" năm 2023

Giải thưởng “Sáng tạo tương lai - VietFuture” do VINASA tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ KH&CN và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị đầu tiên đăng cai. Đây là giải thưởng dành cho dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và dự án theo đặt hàng từ doanh nghiệp. Đồng thời giúp doanh nghiệp tìm được ý tưởng mới cho hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp của họ, kết nối đầu tư hợp tác, đồng thời tuyển dụng được các nhóm nhân tài.

Trong năm đầu tiên này, Ban Tổ chức đã nhận được 74 dự án của sinh viên đến từ 27 trường đại học, cao đẳng trong cả nước đăng ký tham dự. Sinh viên tham gia trải qua 3 vòng, gồm sơ tuyển tại các trường; thuyết trình (trực tiếp, trực tuyến) và chung tuyển toàn quốc với nhiều hoạt động: thuyết trình, triển lãm, demo dự án trực tiếp, kết nối hợp tác, tuyển dụng… 

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 19 dự án xuất sắc, gồm: 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải tiềm năng. Trong đó, 5 giải Nhất thuộc về các dự án: “Sử dụng vỏ trấu và nilon để chế tạo ra vật liệu xây dựng bảo vệ môi trường” của nhóm sinh viên Trường Đại học Duy Tân; “Ứng dụng công nghệ 3D - ANIMATION để tăng khả năng tiếp cận lịch sử của học sinh trong thời kỳ đổi mới” của nhóm sinh viên Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện FPT; “Thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu cho xe điện” của nhóm sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng; “App Green circle ứng dựng khuyến khích học tập sáng tạo và mua bán các sản phẩm tái chế” của sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và dự án “MENTASOOTHE - Giải pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần cùng trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo” của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin Việt - Hàn.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA cho biết: giải thưởng đem đến trải nghiệm hữu ích, kiến thức có giá trị cho sinh viên. Những dự án xuất sắc sẽ khởi đầu cho mối liên kết gần gũi hơn nữa giữa doanh nghiệp và nhà trường trong tìm kiếm, hỗ trợ đưa các sáng tạo hữu ích của sinh viên vào thực tiễn, thị trường. 

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc