Công đoàn Bộ VHTTDL với “Hành trình về nguồn”:

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị

TÂN BÌNH

VHO - Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 do Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 1
Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ VHTTDL dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 -27.7.2024), trong “Hành trình về nguồn” do Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Công đoàn các đơn vị liên quan tổ chức, chiều ngày 12.7, đoàn công tác do ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Cùng đi có ông Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 2

Ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL thỉnh chuông...

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 3

...và thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL đã thỉnh những hồi chuông tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; kính cẩn dâng hương, đặt vòng hoa. 

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 4
Tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, thắp hương tại các phần mộ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người đã hy sinh tuổi xuân, xương máu, chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 5
Đại biểu tham dự lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Lễ viếng là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực được Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 6
Thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 nằm trên một vùng đồi cạnh Quốc lộ 9, thuộc địa bàn thành phố Ðông Hà (tỉnh Quảng Trị). Nghĩa trang là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.800 anh hùng, liệt sĩ chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị - ảnh 7
Thắp nén hương trên các phần mộ

Được biết, trong khuôn khổ của “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Quảng Trị, đoàn sẽ đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công và hỗ trợ xây dựng các công trình cộng đồng ở một số địa phương ở huyện Vĩnh Linh.