Công đoàn Bộ VHTTDL:

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực

TÂN BÌNH

VHO - Công đoàn Bộ VHTTDL đã triển khai thực hiện 11 nội dung với nhiều hoạt động sôi nổi, hình thức phong phú mang ý nghĩa thiết thực, cụ thể góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn và đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của đoàn viên.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực - ảnh 1
Đại biểu tham dự hội nghị sơ kết công tác Công đoàn Bộ VHTTDL 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 12.7, tại tỉnh Quảng Trị, Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024.

Tham dự hội nghị có các ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL; Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN cùng hơn 110 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ công đoàn chủ chốt các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL.

Tổ chức nhiều hoạt động công đoàn thiết thực, cụ thể

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bộ VHTTDL đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi với nội dung phong phú mang ý nghĩa thiết thực, cụ thể góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Bộ đã chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của phong trào thi đua yêu nước do ngành VHTTDL phát động năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò động lực của VHTTDL với sự nghiệp phát triển bền vững đất nước”; hoạt động “Đẩy mạnh thi đua, đưa nghị quyết Đại hội các cấp Công đoàn vào cuộc sống” của Công đoàn Viên chức Việt Nam…Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực - ảnh 2

Quang cảnh Hội nghị

Đặc biệt là Nghị quyết số 02 về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” tới các tổ chức công đoàn trực thuộc.

Thực hiện Công văn của Ban Chỉ đạo 35 Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ đã ban hành văn bản đề nghị các công đoàn trực thuộc tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các công đoàn trực thuộc hưởng ứng và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 35 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” và phát động tới toàn thể đoàn viên, người lao động cùng chung tay hỗ trợ xây nhà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở tỉnh Quảng Trị với số tiền gần 300 triệu đồng.

Công đoàn Bộ VHTTDL đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở; tham dự hội thao do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức với hơn 40 vận động viên tranh tài ở 4 môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông và kéo co.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực - ảnh 3

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Bộ VHTTDL trong 6 tháng đầu năm 2024

Về hoạt động ở 11 nội dung công tác như tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên, người lao động; nữ công; văn hóa, văn nghệ thể thao; xã hội từ thiện... của Công đoàn Bộ VHTTDL đã đạt được những kết quả ấn tượng, thiết thực, cụ thể

Triển khai hiệu quả 10 nhiệm vụ trọng tâm

Tại Hội nghị sơ kết Công đoàn Bộ VHTTDL 6 tháng đầu năm 2024, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức hoạt động công tác công đoàn tại cơ sở; công tác phối hợp với các đơn vị; công tác tuyên truyền...

Các đại biểu cũng đã đề xuất, chia sẻ giải pháp, kiến nghị với cấp trên một số nội dung nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động Công đoàn trong 6 tháng cuối năm.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực - ảnh 4

Trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể, cá nhân 

Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn Bộ VHTTDL tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể như tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên; tuyên truyền, quán triệt, học tập và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và triển khai chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.

Các Công đoàn nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giám sát việc cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024 của cán bộ, đoàn viên.

Tập trung triển khai cụ thể hóa các Nghị quyết gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, thi đua lập thành tích chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2024).

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực - ảnh 5

Ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn

Các tổ chức công đoàn đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn; tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, xã hội tình nghĩa..

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Bộ trong 6 tháng đầu năm 2024.  

Theo ông Linh, hoạt động Công đoàn Bộ thời gian qua đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, Đảng ủy Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam nên đã được triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực - ảnh 6
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL đề nghị Công đoàn Bộ tiếp tục tập trung công việc, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị để tuyên truyền, động viên đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác công đoàn.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông đã thuyết trình tập huấn, hướng dẫn các hoạt động nghiệp vụ chung của công đoàn.