Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở”

PHẠM NGÂN

VHO - Lễ hội quảng diễn đường phố với chủ đề “Quê hương mùa sen nở” là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Tối 17.5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở", trưng bày Triển lãm ảnh chuyên đề “Hồ Chí Minh - Đẹp nhất tên Người" và tổng kết Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2024.

Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh chuyên đề “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người”

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An nhấn mạnh: Đây là các hoạt động văn hoá có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng biết ơn và kính trọng của các thế hệ hôm nay đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

 Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả; nâng cao nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của thế hệ hôm nay, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 2
Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 3

Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị và các vũ đoàn, nhóm nhảy mang đến Lễ hội không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn

Với 6 dân tộc anh em cùng chung sống, Nghệ An không chỉ có sự hiện diện một nền văn hoá đương đại sống động, hội tụ nhiều tinh hoa mà còn có một kho tàng di sản văn hoá vô cùng phong phú, đặc sắc, trong đó có dân ca Ví, giặm Nghệ Tĩnh là 1 trong 15 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam vinh dự được UNESCO ghi danh.

Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 4
Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 5
Tiết mục đặc sắc tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa Sen nở".

Chương trình Lễ hội quảng diễn đường phố chủ đề "Quê hương mùa sen nở" tại phố đi bộ thành phố Vinh (Nghệ An) năm nay có sự tham gia trình diễn của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị và các vũ đoàn, nhóm nhảy... khuấy động không khí Lễ hội Làng Sen với những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn và tạo nên những điểm nhấn văn hóa ấn tượng.

Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 6

Những màn múa lân sôi động tại đêm quảng diễn

Các tiết mục đặc sắc của các vùng miền, các dân tộc trên địa bàn tỉnh Nghệ An được quảng diễn đã tạo ấn tượng sâu sắc đến khán giả. Lễ hội giúp người dân và du khách hiểu hơn về các nét văn hoá đặc sắc của xứ Nghệ, đồng thời, trân quý hơn những giá trị, tinh hoa văn hóa của các dân tộc đến từ huyện, thành, thị trên toàn tỉnh. Những nét đẹp này đang được các địa phương chú trọng gìn giữ, trao truyền và từng bước tạo thành các sản phẩm hấp dẫn phục vụ phát triển du lịch.

Hoạt động trưng bày Triển lãm ảnh chuyên đề “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người” với gần 200 bức ảnh về tư liệu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh góp phần giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương sáng về phẩm chất cao đẹp, suốt đời hy sinh vì nền độc lập, tự do cho dân tộc.

Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 7
Rực rỡ sắc màu Lễ hội quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở” - ảnh 8

Người dân tham quan Trưng bày chuyên đề ảnh “Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người”

Thời gian trưng bày phục vụ Nhân dân từ ngày 17 - 30.5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, tối 17.5 Liên hoan Tiếng hát Làng Sen đã bế mạc với sự tham gia của hơn 600 diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng huyện, thành, thị của tỉnh Nghệ An. Hội thi khép lại với nhiều tiết mục dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật. 

Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 giải tập thể gồm: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì và 13 giải Ba; 55 giải tiết mục, gồm: 15 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc và 20 Huy chương Đồng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc