Rực rỡ cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

THẢO LAM

VHO - Với chủ đề “Duyên dáng Sắc Sen”, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024 đã thu hút 500 thí sinh tham gia ở 2 nhóm tuổi: từ 16 đến 28 và từ 29 đến 45 tuổi.

Cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” do UBND Quận Tây Hồ và Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản Văn Hóa Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và quý phái của người phụ nữ Thủ đô trong trang phục truyền thống (Áo dài) bên cạnh vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế và trường tồn của hoa Sen – biểu tượng văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam.

Rực rỡ cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024 - ảnh 1
Các thí sinh đoạt giải cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024 

Đây là sự kiện giao lưu văn hóa ý nghĩa hướng tới chào mừng, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024) và quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch Thủ đô. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội 2024 đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Với chủ đề “Duyên dáng Sắc Sen”, cuộc thi đã thu hút 500 thí sinh tham gia ở 2 nhóm tuổi: từ 16 đến 28 và từ 29 đến 45 tuổi.

Qua quá trình chấm thi cùng các tiêu chí lựa chọn khắt khe, tại vòng sơ tuyển chấm thi online, Ban tổ chức đã chọn được 30 thí sinh vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết chấm thi trực tiếp, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất. Kết quả, thí sinh Trần Thị Thu Trang đạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen”. Thí sinh Trần Thị Phương Thảo đạt giải Nhì, thí sinh Vũ Minh Châu đạt giải Ba và 10 giải chuyên đề cho các thí sinh.

Rực rỡ cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024 - ảnh 2
Cuộc thi ảnh đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia 

Những thí sinh đạt giải là những gương mặt nữ công dân Thủ đô tài sắc tiêu biểu, sẽ cùng đồng hành với Thành phố Hà Nội và Quỹ hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm bảo tồn, duy trì và phát triển văn hóa Việt Nam,

Cuộc thi là còn nhằm thúc đẩy sự tự tin và niềm tự hào của phụ nữ Việt trong việc phát huy bản sắc dân tộc và mở ra một chuỗi các hoạt động cộng đồng nhằm quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ, cũng như Thủ đô Hà Nội đến với du khách trong và ngoài nước.