Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

THẢO LAM; ảnh: T.HỒNG

VHO - Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, ngày 1.10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức chương trình phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024.

 Lễ phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 (diễn ra từ ngày 1 – 20.10) là sự kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện của Hội LHPN Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa phát biểu khai mạc Lễ phát động

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, HSSV nữ tại các cơ quan, đơn vị Trung ương, Thành phố; các doanh nghiệp, công ty, đơn vị...  đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần.

Đây là hành động thiết thực để hội viên, phụ nữ Thủ đô tiếp tục giữ gìn, phát huy và lan tỏa giá trị của áo dài truyền thống, đồng thời quảng bá, giới thiệu áo dài Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, khẳng định giá trị của áo dài trong đời sống hiện nay.

Phát biểu tại sự kiện, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội nhấn mạnh: Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa, biểu tượng của sự thanh lịch, kín đáo và dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 2
Nghệ nhân Phạm Quang Tuyền tặng bộ áo dài ngũ thân cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Dù thời gian có thay đổi, dù xã hội có phát triển, nhưng chiếc áo dài vẫn luôn giữ được chỗ đứng vững chắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đặc biệt, đối với người phụ nữ Hà Nội, áo dài còn là niềm tự hào, là nét văn hóa đậm đà bản sắc mà chúng ta luôn trân trọng, gìn giữ.

“Tôi tin rằng, với tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể chị em phụ nữ, Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 sẽ thành công rực rỡ, góp phần tạo nên một Hà Nội thanh lịch, văn minh, hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc truyền thống”, .

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 3

Để cùng lan tỏa, quảng bá hình ảnh Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam gắn liền với người phụ nữ Việt, các đại biểu được thưởng thức bộ sưu tập "Hà Nội những sắc hoa" của nghệ nhân Phạm Quang Tuyền qua trình diễn của hội viên phụ nữ Thủ đô; bộ sưu tập "Mùa hạnh phúc" của nhà thiết kế Đỗ Tiên, trình diễn bởi Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, 50 em nữ sinh học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống đã được nhận những món quà giá trị, ý nghĩa từ Công ty TNHH Đất Việt và chiếc áo dài trắng từ Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam TP Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức Tọa đàm “Áo dài truyền thống - Giá trị văn hóa, bảo tồn và phát triển trong bối cảnh đương đại” với sự chia sẻ của các nhà nghiên cứu, các nghệ nhân về nhận diện Áo dài truyền thống với nội dung: Lịch sử và sự phát triển của Áo dài; công năng sử dụng, giá trị thẩm mỹ và bản sắc văn hóa; những biến đổi trong may, mặc áo dài trong đời sống hiện nay cũng như những kinh nghiệm và giải pháp để bảo tồn và phát triển áo dài truyền thống...

Một số mẫu trong bộ sưu tập  "Hà Nội những sắc hoa" và "Mùa hạnh phúc" của các nhà thiết kế:

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 4
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 5
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 6
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 - ảnh 7

Sự kiện Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 mở đầu chuỗi hoạt động được Hội LHPN Hà Nội tổ chức

Nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô, 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, Hội LHPN Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện gồm:

Chương trình Gặp mặt cán bộ, phụ nữ tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (ngày 3.10 tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch)

Chương trình Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” với màn đồng diễn dân vũ và hoạt động diễu hành của 1.014 cán bộ, hội viên phụ nữ (ngày 5.10 tại Hoàng Thành Thăng Long và các tuyến phố Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ, Độc Lập, Điên Biên Phủ)

Chương trình kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10; Tổng kết đợt thi đua đặc biệt biểu dương Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2024 (ngày 18.10 tại Hội LHPN Hà Nội)

Đồng diễn dân vũ của 70.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô tại 579 xã, phường, thị trấn chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 (đồng loạt tổ chức vào 8h00 ngày 20.10)

Chung kết Hội thi Dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” năm 2024 (ngày 22.10 tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức)

 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc