Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Q.HOA

VHO - Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức, Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Triển khai Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với Áo dài; Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024...

Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được triển khai từ ngày 6.8. Đây là hoạt động thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân Thủ đô.

Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 1

Cùng với đó là người dân tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, du khách quốc tế yêu thích vẻ đẹp Hà Nội nói chung và áo dài nói riêng cũng có thể tham gia dự thi.

Ảnh dự thi được các tác giả chụp tại các địa điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội và đặc biệt nhân vật trong tác phẩm đã thể hiện được nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài. 

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi của gần 500 tác giả, trong đó có nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao. Từ ngày 1.9, các tác phẩm dự thi được đăng tải trên trang fanpage Hội LHPN thành phố Hà Nội và gắn hashtag #LehoiAodaiDulichHanoi2024 #HoiLienhiepPhunuHaNoi #SoDuLichHaNoi để liên kết với các trang của chương trình.

Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 2

Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 sẽ ra từ ngày 1 – 20.10, chương trình phát động dự kiến sẽ diễn ra vào 8h30 ngày 1.10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội). Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động nữ công chức, viên chức, lao động, nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ thanh niên, nữ sinh các trường THPT, đại học, cao đẳng trực thuộc, phụ nữ Thành phố trong điều kiện phù hợp mặc áo dài tại công sở hoặc tham gia các sự kiện do địa phương đơn vị, tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô.

Với các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Duyên dáng áo dài Hà Nội”, “Hà Nội - đến để yêu”, các hoạt động của phụ nữ Thủ đô sẽ mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Đồng thời tôn vinh nét đẹp thanh lịch - văn minh của phụ nữ Thủ đô, góp phần quảng bá về Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.