Bắc Giang:

Nhận diện và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke

Q.VY

VHO - Sở VHTTDL Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị tập huấn nhận diện hành vi vi phạm hành chính và công tác xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke.

Nhận diện và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke - ảnh 1
Ảnh minh họa: TL

Tham gia hội nghị có hơn 100 đại biểu đến từ Sở VHTTDL Bắc Giang, thành viên Đội kiểm tra liên ngành văn hóa, thông tin và tệ nạn xã hội tỉnh, đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa, thông tin và tệ nạn xã hội các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn Bắc Giang.

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh karaoke cho các tổ chức, cá nhân để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm.

Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, cách xử lý, giải quyết các tình huống thực tế phát sinh; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh, kiểm tra, xử lý vi phạm; các quy định còn bất cập, chưa phù hợp đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, cùng những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giảng viên truyền đạt, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Xử lý vi phạm hành chính và một số Nghị định của Chính phủ như Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường, Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23.12.2021 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29.3.2021 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, Nghị định số 128/2022/NĐ-CP ngày 30.12.2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29.3.2021 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan.