“Nếp áo thanh xuân” mang niềm vui đến với giáo viên và nữ sinh Trường THPT Tân Sơn

THẢO VY

VHO - Ngày 23.8.2024, tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình “Nếp áo thanh xuân”, Ban Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam- Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam đã trao tặng 206 bộ áo dài cho nữ giáo viên và các nữ sinh lớp 12 Trường THPT huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) nhân dịp khai giảng năm học mới 2024- 2025.

“Nếp áo thanh xuân” mang niềm vui đến với giáo viên và nữ sinh Trường THPT Tân Sơn - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam trao biểu trưng tặng 206 bộ áo dài thống cho nữ sinh lớp 12 và nữ giáo viên Trường THPT Tân Sơn

Những chiếc áo dài được trao tặng đã mang đến thật nhiều niềm vui và tự hào về tà áo dài truyền thống cho các giáo viên, nữ sinh Trường THPT Tân Sơn.

Sự kiện do Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ tổ chức.

“Nếp áo thanh xuân” mang niềm vui đến với giáo viên và nữ sinh Trường THPT Tân Sơn - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết, Chương trình “Nếp áo thanh xuân” nhằm gìn giữ, phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc tới công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt là thế hệ trẻ

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam đã trao biểu trưng tặng 206 bộ áo dài truyền thống cho nữ sinh lớp 12 và nữ giáo viên Trường THPT Tân Sơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết, Chương trình “Nếp áo thanh xuân” là sáng kiến trong chuỗi hoạt động của mạng lưới Di sản - Kết nối, do Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam khởi xướng.

Chương trình nhằm gìn giữ, phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc tới công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt là thế hệ trẻ.

“Nếp áo thanh xuân” mang niềm vui đến với giáo viên và nữ sinh Trường THPT Tân Sơn - ảnh 3
Những chiếc áo dài được trao tặng đã mang đến thật nhiều niềm vui và tự hào về tà áo dài truyền thống cho các giáo viên, nữ sinh Trường THPT Tân Sơn

Từ sáng kiến nhiều ý nghĩa này, chương trình được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ năm 2024 - 2028, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam sẽ trao tặng hàng nghìn áo dài cho các trường học tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trong đó, năm học 2024 - 2025, chương trình sẽ nối dài những niềm vui khi trao tặng gần 600 bộ áo dài cho nữ giáo viên, nữ học sinh một số trường THCS, THPT tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ.

“Nếp áo thanh xuân” mang niềm vui đến với giáo viên và nữ sinh Trường THPT Tân Sơn - ảnh 4
Chương trình nhằm tạo động lực để các nữ giáo viên, nữ sinh cố gắng vươn lên, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Thông qua chương trình nhằm tạo động lực để các nữ giáo viên và nữ sinh tiếp tục cố gắng vươn lên, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Đồng thời, góp phần phát huy giá trị và lan tỏa nét đẹp của tà áo dài - biểu tượng văn hóa Việt Nam trong đời sống đương đại; xây dựng không gian văn hóa áo dài, tiến tới hoàn thiện hồ sơ đệ trình lên UNESCO để tôn vinh bộ trang phục có ý nghĩa đặc biệt trong trái tim, tâm hồn người Việt.

“Nếp áo thanh xuân” mang niềm vui đến với giáo viên và nữ sinh Trường THPT Tân Sơn - ảnh 5
Các em học sinh Trường THPT Tân Sơn trình diễn trang phục áo dài do Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam trao tặng

Ngay tại chương trình, ý nghĩa của “Nếp áo thanh xuân” đã một lần nữa được khẳng định với màn trình diễn từ các nữ sinh Trường THPT Tân Sơn trong trang phục áo dài do Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam trao tặng

Góp phần quảng bá, tôn vinh di sản áo dài, chương trình “Nếp áo thanh xuân” đã được CLB Di sản Áo dài Việt Nam xây dựng, với mục tiêu ý nghĩa là trao tặng áo dài cho các nữ giáo viên, học sinh cuối cấp THPT tại những địa bàn khó khăn, qua đó lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống một cách gần gũi và thiết thực.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc