“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao

MINH NGỌC

VHO - Ngày 17.8, Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, CLB Di sản áo dài Việt Nam, CLB Di sản áo dài Việt Nam TP. Hà Nội, CLB Di sản áo dài Việt Nam TP Hải Phòng đã tổ chức trao tặng áo dài cho giáo viên và các nữ sinh tại một số Trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Trường THPT Cẩm Thủy 2 và học sinh chụp ảnh kỷ niệm với CLB Di sản áo dài Việt Nam

Tại Trường THPT Cẩm Thủy 2 (huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa), BTC đã trao tặng 141 bộ áo dài truyền thống tới cán bộ, giáo viên và nữ sinh lớp 12 của nhà trường.

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam cho biết, chương trình “Nếp áo thanh xuân” là sáng kiến trong chuỗi hoạt động của mạng lưới Di sản - Kết nối, được Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, CLB Di sản áo dài Việt Nam khởi xướng.

Chương trình nhằm gìn giữ, phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc tới công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt là thế hệ trẻ.

“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao - ảnh 2
Đại diện lãnh đạo trường THPT Cẩm Thủy 2 và đoàn CLB Di sản áo dài Việt Nam tại chương trình trao tặng

Việc trao tặng những chiếc áo dài có ý nghĩa đặc biệt, để tà áo mang biểu tượng văn hóa Việt Nam ngày càng phát huy giá trị, lan tỏa nét đẹp trong đời sống đương đại.

Với ý nghĩa đó, từ năm 2024, Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, CLB Di sản áo dài Việt Nam đã triển khai trao tặng những bộ áo dài cho các nữ giáo viên, nữ sinh các trường THPT, THCS các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vùng sâu vùng xa. 

“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao - ảnh 3
“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao - ảnh 4
Mang đến niềm vui cho các học sinh vùng cao

Thông qua chương trình, BTC mong muốn lan tỏa tình yêu dành cho các giá trị di sản văn hóa của dân tộc tới thế hệ trẻ. Những chiếc áo dài được trao tặng trong chương trình “Nếp áo thanh xuân” cũng mang đến nhiều cảm xúc vui mừng, tự hào, tạo động lực cho các giáo viên, nữ sinh vùng cao.

“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao - ảnh 5
BTC chương trình trao tặng máy tính, đồ dùng học tập tại Trường THCS Sơn Hà (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa)

Cùng ngày, BTC cũng đã tới Trường THCS Sơn Hà, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa trao tặng 25 bộ bàn ghế, 2 bộ máy tính, đồ dùng học tập và quà Trung thu cho các em học sinh của trường. 

Gần 100 bộ áo dài truyền thống cũng đã được BTC chương trình trao tặng tại Trường THCS Sơn Hà.

Huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa là một trong những huyện nghèo trong cả nước. Vì vậy, những món quà được BTC chương trình trao tặng có ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

“Nếp áo thanh xuân” đến với giáo viên và nữ sinh vùng cao - ảnh 6
Giao lưu nghệ thuật tối 17.8 cùng CLB nghệ thuật truyền thống Bản Ngàm, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa

BTC chương trình cho biết, trước thềm năm học mới 2024 - 2025, “Nếp áo thanh xuân” sẽ trao tặng các giáo viên, nữ sinh các trường: Trường THPT Tương Dương (huyện Tương Dương, Nghệ An); Trường THPT Tân Sơn (huyện Tân Sơn, Phú Thọ); Trường THPT Tương Dương (Nghệ An) gần 600 bộ áo dài.

Chương trình tài trợ áo dài chia thành nhiều giai đoạn, diễn ra từ năm 2024-2028. Theo đó, sẽ trao tặng hàng nghìn áo dài cho các giáo viên, học sinh tại nhiều trường học ở các địa phương trên cả nước.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc