Nâng cao, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch

PHẠM NGÂN

VHO - Ngày 26.7.2024, tại thị xã Cửa Lò, Vụ pháp chế, Bộ VHTTDL phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức Hội nghị, tọa đàm giáo dục truyền thông, tư vấn, đối thoại chính sách, pháp luật, giải đáp pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

 

Nâng cao, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch - ảnh 1
Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự với hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch các tỉnh miền Bắc; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Hiệp hội du lịch, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Nghệ An.

Nâng cao, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch - ảnh 2

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phạm Cao Thái phát biểu 

Hội nghị, tọa đàm phổ biến 5 chuyên đề bao gồm: Truyền thông chính sách về văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch; Truyền thông chính sách, pháp luật liên quan đến văn bản mới được ban hành từ tháng 06.2023 – 06.2024; Truyền thông chính sách pháp luật liên quan đến Kết luận số 80-KL/TW, Nghị quyết số 27-NQ/TW và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật; Tư vấn đối thoại, hướng dẫn kỹ năng tìm hiểu, khai thác pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Truyền thông chính sách pháp luật du lịch.

Nâng cao, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch - ảnh 3
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL) Phạm Cao Thái cho biết: Hội nghị tập huấn mang tính thực tiễn, trang bị kiến thức giúp đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá, thể thao và du lịch các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đây cũng là dịp để soi chiếu vào tình hình từng địa phương, qua đó bám sát, điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn, và làm cho chính sách pháp luật đi vào đời sống. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng góp phần nâng cao trình độ, nghiệp vụ về xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho công chức ngành văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch các địa phương.

Nâng cao, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch - ảnh 4

Đoàn công tác Bộ VHTTDL dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dịp này, các đại biểu đã có nhiều thảo luận kinh nghiệm hay, mô hình hiệu quả trong truyền thông, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật về văn hoá, thể dục, thể thao và du lịch từ các địa phương. Bên canh đó, nhiều đại biểu nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch từ thực tiễn cơ sở về chế độ chính sách đối với nghệ sỹ, diễn viên; quản lý các khu điểm du lịch, hoạt động thể thao trên địa bàn. 

Ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phạm Cao Thái cho biết Vụ Pháp chế cùng với các Vụ, Cục khác thuộc Bộ VHTTDL tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL cũng như truyền thông dự thảo chính sách.

Nâng cao, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch - ảnh 5

Đoàn công tác Bộ VHTTDL dâng hương, dâng hoa tại Đền Chung Sơn - Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại núi Chung (xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An)

Trước đó, ngày 25.7, các đại biểu đoàn công tác tham dự hội nghị giáo dục truyền thông, tư vấn, đối thoại chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch do Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phạm Cao Thái làm trưởng đoàn đã đến Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại nhà tưởng niệm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Người đã cống hiến và hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới. Người được thế giới tôn vinh là Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

Đoàn công tác cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền Chung Sơn - Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại núi Chung (xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An).