Nâng cao kỹ năng công tác khoa giáo và văn hóa văn nghệ

S.THÙY

VHO - Trong ngày 2 và 3.10, tại TP. Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác khoa giáo và văn hóa văn nghệ năm 2024.

Nâng cao kỹ năng công tác khoa giáo và văn hóa văn nghệ - ảnh 1
Ông Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, hơn 250 đại biểu là cán bộ tuyên giáo của các địa phương, cơ quan trên toàn quốc đã được cung cấp các nội dung, cập nhật thông tin về công tác tuyên  giáo của Đảng trên các lĩnh vực: Khoa học công nghệ; giáo dục đào tạo; y tế; văn hóa văn nghệ…

Trong đó, tập trung các chuyên đề, như: Thực trạng giải pháp về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Công tác phối hợp giữa ngành Y tế và ngành Tuyên giáo trong giải quyết vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm trên lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong giai đoạn mới.

Một số vấn đề đặt ra, nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh công tác giáo dục và đào tạo trong thời đại mới; Chuyển đổi số - Động lực phát triển quốc gia trong kỷ nguyên mới.

Chuyên đề về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. Một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu, giúp việc có thẩm quyền chỉ đạo, định hướng, xử lý các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ.

Đây là những lĩnh vực có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số hiện nay.

Nâng cao kỹ năng công tác khoa giáo và văn hóa văn nghệ - ảnh 2
Hơn 250 đại biểu tham dự Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng công tác khoa giáo và văn hóa văn nghệ

Ông Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: Các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa và văn nghệ có vai trò nền tảng, là trụ cột quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các địa phương tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ tham mưu công tác khoa giáo và văn hóa - văn nghệ ngang tầm nhiệm vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có phẩm chất lối sống trong sáng, đạo đức tốt; tinh thông, nhanh nhạy và sáng tạo, có phương pháp, tư duy làm việc khoa học.

Thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác để nâng cao trình độ về mọi mặt; nhất là năng lực làm việc trong môi trường số và bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.