Lan tỏa di sản văn hóa Việt qua Ngày của Phở
VHO - Sáng 4.12, Báo Tuổi trẻ đã tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày của Phở năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt – Lan tỏa năm châu”.
Theo đó, sự kiện năm nay chính thức diễn ra từ ngày 13-14.12 tại TP.HCM với sự quy tụ của hơn 30 quầy Phở đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên khắp các vùng miền của cả nước, và sự hiện diện của thương hiệu phở Việt tại Seoul, Hàn Quốc.

Ban tổ chức (BTC) cho biết, Ngày của Phở dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 tô phở với giá bán 40.000 đồng trong hai ngày diễn ra sự kiện, dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm.
BTC sẽ trích tối thiểu 10% từ doanh thu bán Phở trong khuôn khổ sự kiện để chung tay hỗ trợ bà con tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ) chịu nhiều thiệt hại do bão lũ gây ra vừa qua. Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày của Phở 12.12.

Đây là lần thứ 9 Ngày của Phở được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá nghệ thuật ẩm thực Việt Nam đến đông đảo công chúng và du khách. Mục tiêu lớn nhất của sự kiện là đưa Phở trở thành di sản văn hóa phi vật thể thế giới, qua những chuyện kể về hạt gạo chế biến nên sợi phở mang trong mình những giá trị đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, ngoại giao và kinh tế.
Theo BTC, Ngày của Phở không chỉ trở thành sự kiện lễ hội lớn trong nước mà còn vươn tầm quốc tế với tên gọi “Vietnam Phở Festival”, từ năm 2023 đến nay đã lần lượt được tổ chức tại Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây nhất là Singapore.
Hành trình bước sang năm thứ 9 Ngày của Phở 12.12
Trong đó, riêng chương trình "Vietnam Phở Festival" diễn ra tại Singapore trong tháng 10 vừa qua đã đón hơn 35.000 lượt khách tham dự với nhiều hoạt động ẩm thực, văn hóa… hấp dẫn.
Sự kiện cũng ghi nhận có hơn 400 lượt tiếp xúc, trao đổi doanh nghiệp giữa hai quốc gia, mở ra triển vọng kết nối sâu hơn trong hợp tác và phát triển.

RSS