Khánh thành “Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận”

XUÂN HƯỚNG

VHO - Ngày 23.9, Tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức khánh thành “Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận”.

Khánh thành “Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận” - ảnh 1
Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM phát biểu tại sự kiện

Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận là công trình do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh viện trợ. Công trình này sẽ bao gồm hệ thống máy tính, bàn ghế, kệ sách và hàng trăm ấn phẩm sách, báo, tạp chí và các tài liệu về văn hóa, lịch sử Ấn Độ.

Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận được xem là nơi kết nối về văn hóa và giáo dục giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung, giữa tỉnh Ninh Thuận với các địa phương của Ấn Độ nói riêng. Đây sẽ là địa chỉ tin cậy để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, truy cập thông tin của người dân Ninh Thuận và du khách về truyền thống văn hóa cũng như các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, du lịch…của đất nước Ấn Độ.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc thành lập Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận sẽ góp phần giúp học sinh, sinh viên và người dân Ninh Thuận có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu nhiều hơn về đất nước Ấn Độ.

Khánh thành “Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận” - ảnh 2
Lễ khánh thành "Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận"

“Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cũng sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều ấn phẩm hấp dẫn hơn, nhất là các ấn phẩm song ngữ, Tiếng Việt nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và khách du lịch khu đến với Ninh Thuận…”, ông Madan Mohan Sethi cho hay.

Trước đó, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận.

Tại đây, ông Madan Mohan Sethi chi biết, thời gian qua đã có 2.000 doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư; tổng kim ngạch giữa 2 nước khoảng 15 tỷ USD.

Ông Madan Mohan Sethi trong thời gian tới ông nổ lực để tiếp tục là cầu nối để doanh nghiệp 2 nước có thể tiếp cận, tìm kiếm các cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực; quan tâm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Ninh Thuận, nhất là trong lĩnh vực y tế, giáo dục…

Khánh thành “Góc Ấn Độ tại Ninh Thuận” - ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

 Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong thời gian tới, Ninh Thuận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động quảng bá di sản văn hóa Chăm để thu hút du khách Ấn Độ tới Ninh Thuận tham quan, tìm hiểu; đồng thời, tăng cường kết nối, xúc tiến đầu tư để thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Ninh Thuận.

Ngoài ra, Ninh Thuận cũng sẽ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận để đề xuất đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Khánh Hòa, từ đó góp phần thúc đẩy kết nối, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp của Ấn Độ với Ninh Thuận và cá địa phương trong vùng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc