Ngày hội văn hoá hữu nghị "Sắc màu ASEAN" 2020:

Khám phá văn hoá Đông Nam Á và củng cố hợp tác quốc tế

KHẢI HƯNG

VHO - Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long từ ngày 29.8.2024 đến ngày 1.9.2024. Đây là sự kiện văn hóa quốc tế đặc biệt do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024) và các quốc gia khu vực ASEAN tại Việt Nam tổ chức.

Khám phá văn hoá Đông Nam Á và củng cố hợp tác quốc tế - ảnh 1

 Đây là cơ hội độc đáo để khám phá và trải nghiệm bản sắc văn hóa đa dạng của các quốc gia Đông Nam Á. Sự kiện được tổ chức bởi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024) và các quốc gia ASEAN tại Việt Nam, nhằm mục tiêu lan tỏa văn hóa Việt Nam và thúc đẩy, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Việt Nam và các quốc gia ASEAN cũng như bạn bè quốc tế.

Một không gian đậm chất ASEAN giữa lòng thủ đô Hà Nội

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” là hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội, thiết thực kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN, 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước thành viên khối ASEAN.

Đây cũng là cơ hội để lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu chuộng hòa bình, khơi dậy khát vọng xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành một thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Ngày hội “Sắc màu ASEAN” sẽ mở ra một không gian văn hóa phong phú, dẫn dắt người tham dự vào hành trình khám phá các nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia như Lào, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, và nhiều nước khác.

Khám phá văn hoá Đông Nam Á và củng cố hợp tác quốc tế - ảnh 2
NSƯT Hồng Liên tham dự sự kiện Ngày hội văn hoá hữu nghị "Sắc màu Asean 2024". Ảnh: NVCC

 Qua các hoạt động nghệ thuật, triển lãm, và giao lưu văn hóa, ẩm thực, sự kiện hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp người tham gia hiểu sâu hơn về bản sắc, truyền thống, và con người của các quốc gia ASEAN. 

Tại ngày hội văn hóa hữu nghị này, sẽ có rất nhiều trò chơi dân gian để các gia đình, trẻ em và người lớn cùng trải nghiệm. Các trò chơi như vẽ tranh, xếp lego, xếp gỗ, làm tò he, mặt nạ giấy bồi, chuồn chuồn tre, làm diều, ... dự kiến sẽ là khu thu hút rất nhiều các gia đình đến trải nghiệm khi ông bà, bố mẹ được sống lại tuổi thơ còn trẻ em sẽ được thử các trò chơi truyền thống. Các em không chỉ được giải trí mà còn rèn luyện sự khéo léo, kiên nhẫn và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ngoài ra, tại ngày hội cũng có bày bán các sản phẩm truyền thống của trong và ngoài nước về các mặt hàng tiêu dùng và thời trang.  

Khám phá văn hoá Đông Nam Á và củng cố hợp tác quốc tế - ảnh 3
NSƯT Phan Thu Lan. Ảnh: NVCC

Lễ khai mạc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng 

Lễ khai mạc dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 30.8.2024 vào lúc 19h30 với sự tham dự của các ca sĩ, NSƯT nổi tiếng như: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Phan Thu Lan, …. Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi MC kỳ cựu Trịnh Lê Anh. 

Đặc biệt với sự tham gia của NSƯT Hồng Liên, người có thâm niên gần 40 năm công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, cô ghi dấu ấn trong lòng người nghe khi trình bày những ca khúc nổi tiếng như “Hoa cau vườn trầu”, “Sợi nhớ, sợi thương”, “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”, “Xuân chiến khu”... NSƯT được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2002. NSƯT cũng đã ra mắt một số album để lại dấu ấn trong lòng độc giả như “Hương quê” (năm 2003), “Đi tìm” (năm 2007)... 

Khám phá văn hoá Đông Nam Á và củng cố hợp tác quốc tế - ảnh 4
Dẫn chương trình - MC Lê Anh

Ngoài NSƯT Hồng Liên, chương trình có thêm sự góp mặt của NSƯT Phan Thu Lan. Xuất thân là ca sĩ thuộc dòng nhạc thính phòng, cách mạng, Phan Thu Lan từng gặt hái được những giải thưởng như: Huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 2005, Giải nhì Giọng hát hay Hà Nội 2006, Huy chương vàng Liên hoan phát thanh - truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương ABU 2016, giải nhì Liên hoan Tiếng hát ASEAN+3 năm 2017, giải 3 Bintang Radio tổ chức tại Indonesia 2017…

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” 2024 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo và sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị của các quốc gia ASEAN. 

 

Thông tin sự kiện:

• Thời gian: 29.8 - 1.9.2024 

• Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào 19h30 ngày 30.8.2024

• Địa điểm: Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội

• Đơn vị tổ chức: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và các nước khu vực ASEAN tại Việt Nam

• Đơn vị phối hợp thực hiện: - Công ty Cổ phần Truyền thông Đối ngoại Việt Nam

- Công ty CP Văn hóa nghệ thuật - Giáo dục và Phát triển thương mại quốc tế ICEP - Hà Nội Classy

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc