Hội sách Hà Nội – 2024 tặng 16.000 cuốn sách, vật phẩm cho các huyện bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Q.HOA

VHO - 16.000 là số lượng sách, vở, đồ dùng học tập mà Ban tổ chức Hội sách Hà Nội năm 2024 đã quyên góp được từ các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách để tặng cho thư viện, trường học tại các huyện ngoại thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Tối ngày 27.9, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10), Hội sách Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” đã được khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội sách Hà Nội – 2024 tặng 16.000 cuốn sách, vật phẩm cho các huyện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu khai mạc Hội sách

Phát biểu tại lễ khai mạc hội sách, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, Hội Sách Hà Nội năm nay đánh dấu sự tham gia của gần 30 nhà xuất bản và doanh nghiệp phát hành lớn trên cả nước, mang đến hàng ngàn đầu sách đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực như văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị và văn học - nghệ thuật.

Đây là cơ hội tuyệt vời để độc giả tiếp cận những nguồn tri thức mới mẻ và giá trị. Đặc biệt, sự tham gia của các tác giả và nhà xuất bản quốc tế đến từ Lào, Campuchia, Pháp, Ý... thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa và hội thảo giới thiệu sách, sẽ góp phần tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, không chỉ nâng cao giá trị văn hóa đọc mà còn mở rộng tầm nhìn tri thức cho người dân Hà Nội và du khách.

Hưởng ứng đề xuất từ Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ 9 - năm 2024, các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, các đơn vị tham gia Hội Sách đã chung tay ủng hộ sách tặng cho các thư viện trường học tại các huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt.

Hội sách Hà Nội – 2024 tặng 16.000 cuốn sách, vật phẩm cho các huyện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - ảnh 2
Các đại biểu tham quan Hội sách

Sở TT&TT sẽ phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức việc tiếp nhận, phân loại và trao tặng sách đến các trường học. Đây là một hoạt động kịp thời và thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia của ngành xuất bản Thủ đô cũng như Ban Tổ chức Hội Sách. Những cuốn sách được trao tặng không chỉ là món quà tri thức quý báu, mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao, giúp các em học sinh vượt qua khó khăn và tiếp tục vươn lên trong học tập.

“Hoạt động này không chỉ khẳng định tinh thần đoàn kết và tương thân tương ái của cộng đồng mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức, giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy niềm đam mê học tập, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ để các em tiến bước trên con đường tri thức. Hội Sách không chỉ là nơi lan tỏa tri thức mà còn là điểm tựa tinh thần cho các em học sinh, giúp nâng cao giá trị văn hóa đọc và mở rộng tầm nhìn tri thức của xã hội”, ông Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Hội sách Hà Nội – 2024 tặng 16.000 cuốn sách, vật phẩm cho các huyện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - ảnh 3
Đông đảo nhân dân tham quan và mua sách tại Hội sách

Hội Sách không chỉ là sự kiện văn hóa, mà còn là cầu nối của tri thức, là nơi mà mỗi cuốn sách mang theo những câu chuyện, những ý tưởng và tri thức được chia sẻ rộng rãi. Với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến anh hùng - Thành phố vì hòa bình”, Hội Sách năm nay tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của sách trong đời sống xã hội hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế mạnh mẽ của Thủ đô.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo nhân dân đã tới tham quan các gian hàng trưng bày. Chính sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của bạn đọc đã tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa của Hội sách Hà Nội, góp phần phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình.

Hội sách có sự tham gia của nhiều nhà sách như nhà sách Tân Việt, Thái Hà Books, Fahasa, Nhà sách Minh Thắng... và một số nhà xuất bản nước ngoài có văn phòng đại diện, đối tác xuất bản ở Việt Nam…

Diễn ra từ ngay 27 – 29.9, trong khuôn khổ Hội sách sẽ diễn ra nhiều sự kiện toạ đàm, giao lưu, giới thiệu,  ra mắt sách… Bên cạnh đó, các đơn vị, nhà sách cũng tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quà tặng dành cho độc giả, nhằm thu hút bạn đọc đến với sách và nâng cao văn hóa đọc, đặc biệt là giới trẻ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc