Hà Nội: Hàng nghìn người dự Đại lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh

VH- Tối 1.3 (tức 14 tháng Giêng Âm lịch), chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) theo thông lệ hằng năm đã tổ chức Đại lễ cầu an đầu năm.

Hà Nội: Hàng nghìn người dự Đại lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh - Anh 1

Mặc dù 19h00 nhà chùa mới tiến hành làm lễ nhưng ngay từ chiều, rất đông người dân từ khắp nơi đã kéo về. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an có mặt từ sớm để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn giao thông, giúp các phương tiện đi lại thuận lợi, lực lượng công an đã được phân bổ chốt chặt tại các tuyến đường, ngã tư như Tây Sơn – Chùa Bộc, Tây Sơn – Láng – Ngã Tư Sở. Người dân dự lễ rất đông, phải ngồi tràn ra đường. Toàn bộ đoạn đường Tây Sơn khu vực gần chùa Phúc Khánh với bán kính 1 cây số ken kín người.

Hà Nội: Hàng nghìn người dự Đại lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh - Anh 2

Mặc dù UBND phường Ngã Tư Sở phối hợp cùng Đoàn Thanh niên phường tổ chức nhiều điểm thuận lợi phát ghế nhựa, phục vụ người dân dự lễ  tuy nhiên, lượng người dự lễ quá đông khiến lượng ghế bị thiếu hụt nên nhiều người đã phải thuê ghế nhựa ngồi với giá 10.000 đồng/ghế.

Hà Nội: Hàng nghìn người dự Đại lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh - Anh 3

Kết thúc Đại lễ cầu an rất nhiều người không vào được chùa nên đã chọn cách “vái vọng”.  Điều ghi nhận là mặc dù lượng người tham gia đông nhưng không hề xảy ra tình trạng ùn tắc do công tác phân luồng giao thông tốt. Ý thức của người dân đi lễ cũng tốt, sau khi dự Đại lễ cầu an, họ đều dọn dẹp rác và giấy ở dưới chân để vứt vào thùng rác. Có người còn giơ trên tay tấm giấy có ghi dòng chữ : “Đi lễ chùa không để lại rác cũng là công đức” để nhắc nhở mọi người về ý thức khi đi lễ chùa.

 Đào Anh

Ý kiến bạn đọc