TP.HCM:

Giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện

THÙY TRANG

VHO - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy vừa ký văn bản gởi các đơn vị thông báo về việc giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn.

Giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện - ảnh 1
TP.HCM phát động đợt vận động, tiếp nhận ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão, lũ tại các tỉnh phía Bắc

Theo Công văn, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Tại các địa phương, đã có nhiều người chết, mất tích và bị thương, hàng trăm ngôi nhà của người dân bị lũ cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà bị chìm trong nước, hàng ngàn gia đình phải sống trong cảnh màn trời chiều đất, bị cô lập.

Để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc, Thường trực UBND TP đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo hạn chế, giảm quy mô tổ chức các chương trình lễ hội, sự kiện trên địa bàn TP; hoặc tạm hoãn, chuyển sang thời gian khác phù hợp.

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, TP Thủ Đức và các quận, huyện nghiêm túc thực hiện.

* Trước đó, ngày 12.9, Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng có thông báo về việc không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 để dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Với tinh thần chia sẻ, Nhà trường quyết định tổ chức không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 vào sáng ngày 27.9.2024 như dự kiến. Nhà trường sẽ dùng kinh phí tổ chức lễ khai giảng để ủng hộ cho đồng bào vùng lũ với số tiền 100 triệu đồng.

Các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ lễ khai giảng như: Không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng, hoạt động chia sẻ kỹ năng cho sinh viên… vẫn diễn ra theo dự kiến.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc