Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Thanh Hoá

NGUYỄN LINH

VHO - Sáng 23.8, Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào do ông Soulinthong Latoudone, Phó Chánh Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào làm trưởng đoàn thăm và khảo sát, học tập kinh nghiệm tại một số thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch tại Thanh Hoá.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Thanh Hoá - ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc

Đón và làm việc với đoàn có Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá Nguyễn Duy Tự; Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc; đại diện lãnh đạo và một số phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL Thanh Hoá.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá Nguyễn Duy Tự đã giới thiệu khái quát về truyền thống, lịch sử, văn hoá của tỉnh và các thành tựu mà ngành VHTTDL Thanh Hoá đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực VHTTDL giữa hai bên, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá Nguyễn Duy Tự khẳng định, những năm qua, hoạt động hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thanh Hoá và các địa phương của Lào không ngừng được củng cố, mở rộng.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Thanh Hoá - ảnh 2
Các đại biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hoá luôn kiên định và phấn đấu làm hết sức mình để gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Lào ngày càng phát triển.

Qua chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hoá, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào quan tâm, đề xuất với lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tăng cường hợp tác phát triển trên các lĩnh vực VHTTDL với Việt Nam nói chung và hợp tác với tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Thanh Hoá - ảnh 3
Đoàn dâng hương tại Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (TP Thanh Hoá)

Đặc biệt là đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm quản lý trong phát triển du lịch, bảo tồn phát huy giá trị giá trị di sản văn hoá; đào tạo, bồi dưỡng các vận động viên, huấn luyện viên thể thao.

Liên kết, hợp tác hình thành tour tuyến kết nối các điểm du lịch giữa các địa phương của Lào và tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường công tác quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch giữa hai nước và tỉnh Thanh Hóa đến Nhân dân các dân tộc Lào và đông đảo khách du lịch Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, ông Soulinthong Latoudone cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của tỉnh Thanh Hoá dành cho đoàn.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Thanh Hoá - ảnh 4
Đoàn tham quan Bảo tàng tỉnh Thanh Hoá

Ông Soulinthong Latoudone bày tỏ sự vui mừng trước các thành tựu mà ngành VHTTDL Thanh Hoá đã đạt được trong thời gian qua, nhất là các tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch của tỉnh.

Ông Soulinthong Latoudone khẳng định, sau chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hoá cũng như các địa phương của Việt Nam lần này, Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ ghi nhớ những kinh nghiệm, bài học và cách làm hay, hiệu quả  để ứng dụng vào các hoạt động tại Lào.

Đồng thời, sẽ có những đề xuất, tham mưu với lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tăng cường hơn nữa hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực VHTTDL, qua đó tạo cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam-Lào cũng như mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hoá với các địa phương của Lào ngày càng bền chặt, phát triển.

Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc tại Thanh Hoá - ảnh 5
Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào và lãnh đạo Văn phòng Bộ VHTTDL, Sở VHTTDL Thanh Hoá chụp ảnh lưu niệm

Cùng ngày, Đoàn cán bộ Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào  đã đến thăm và khảo sát, học tập kinh nghiệm tại Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng, Thư viện và Bảo tàng tỉnh Thanh Hoá.