Chương trình được xây dựng độc đáo với sự kết hợp của nghệ thuật thời trang, âm nhạc, vũ khúc… Từ những giai điệu âm nhạc Huế truyền thống đến dòng nhạc hiện đại được hòa âm, phối khí mới, những vũ điệu được lấy cảm hứng từ những điệu múa cung đình Với kết cấu 3 chương, mỗi chương kể câu chuyện về huyện thoại chim phượng hoàng - biểu tượng “Phụng” trong tứ linh: Long, Ly, Quy, Phụng Những câu chuyện trong chương trình nghệ thuật với ý nghĩa mang đến những điều tốt lành, khát vọng sống yên bình, hạnh phúc Chương trình đã giới thiệu đến công chúng những bộ sưu tập áo dài của 12 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, như: Vũ Việt Hà, Quang Huy, Đức VinCie, Trần Thiện Khánh, Viết Bảo, Quang Hòa, Hữu Là La, Cẩm Sa, Xuân Hảo, Đoan Trang, La Mua… Cùng với đó, là sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ, vũ công, người mẫu đến từ các địa phương trong nước Những bộ sưu tập áo dài được các nhà thiết kế lấy cảm hứng sáng tạo từ hình tượng “Phụng” trong trang trí kiến trúc và trang phục cung đình nhà Nguyễn, kết hợp với vẻ đẹp của áo dài Việt Nam hiện đại Theo Ban Tổ chức, chương trình là điểm nhấn trong Lễ hội mùa thu của Festival Huế 2024. Đồng thời qua sự kiện, quảng bá hình ảnh và giá trị văn hóa của Áo dài cũng như làm nổi bật những nét độc đáo của hoa văn, họa tiết cung đình Trong văn hóa Việt Nam, hình tượng “Phụng” xuất hiện từ rất sớm, mang tính biểu tượng đặc biệt. Hình tượng ấy cũng trở thành đề tài quen thuộc trong kiến trúc, điêu khắc và trang trí truyền thống của dân tộc Tại kinh đô Huế, hệ thống kiến trúc gỗ cho đến các công trình truyền thống khác đều có dấu ấn của hình tượng “Phụng”; đặc biệt tại khu vực Hoàng thành có công trình lầu Ngũ Phụng