Công đoàn Bộ VHTTDL với "Hành trình về nguồn":

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” trên miền đất lửa

TÂN BÌNH

VHO - Trong khuôn khổ chương trình “Hành trình về nguồn” do Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Công đoàn các đơn vị liên quan tổ chức, tối ngày 12.7, tại huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng hoà bình”.

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” trên miền đất lửa - ảnh 1

Chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; ông Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL...

Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân những người có công với cách mạng, góp phần tiếp tục lan tỏa truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2024).

Ông Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết: Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Công đoàn các đơn vị Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ và nhiều đơn vị, tổ chức liên quan tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Quảng Trị nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã cống hiến máu xương cho Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” trên miền đất lửa - ảnh 2
Thể hiện tình yêu quê hương, đất nước qua những lời ca

Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm tặng quà các gia đình chính sách, người có công; dâng hương Nghĩa trang Đường 9, dâng hương Thành cổ Quảng Trị; biểu diễn nghệ thuật; thăm khám, phát thuốc…

Thông qua những hoạt động này nhằm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, lòng biết ơn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” trên miền đất lửa - ảnh 3
Các đơn vị tổ chức chương trình "Hành trình về nguồn"

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” với sự tham gia của nhiều diễn viên nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên, đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL và Huyện đoàn Vĩnh Linh.

Chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; tái hiện không khí hào hùng của những năm tháng chiến tranh; những câu chuyện cảm động về sự hy sinh, lòng can đảm, ý chí chiến đấu, tình quân dân cá nước…

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” trên miền đất lửa - ảnh 4
Đại biểu tham dự chương trình
Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” trên miền đất lửa - ảnh 5

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” diễn ra với sự tham gia của nhiều diễn viên, nghệ sĩ

Nhân dịp này, Công đoàn các đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà là những ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; cùng những công trình văn hoá, thể thao cho các địa phương ở trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.