Đà Nẵng:

Chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào mừng 2.9

MINH CHÂU

VHO - Thời điểm này, TP Đà Nẵng đang bắt đầu các chương trình nghệ thuật, giải trí sôi động phục vụ người dân và du khách, hướng tới 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm 2024.

 Bắt đầu là Lễ hội Việt - Hàn mang đến các triển lãm gian hàng giới thiệu đặc trưng văn hóa, sản phẩm, dịch vụ của hai nước; trải nghiệm mang trang phục Hanbok và áo dài Việt Nam; Trình diễn võ thuật Taewondo; biểu diễn nhạc cụ dân tộc và nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc; Chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc; Thi làm món ăn Việt Nam - Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, triển lãm Rong - Rao là không gian để các bạn trẻ cùng nhìn ngắm -nghe - chạm - và cảm nhận từng góc phố Đà Nẵng qua nét đẹp đặc trưng của những mảnh kiến trúc đô thị Đà Nẵng.

Chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào mừng 2.9 - ảnh 1

Từ ngày 24.8, khán giả yêu âm nhạc sẽ được tham gia bữa tiệc âm nhạc Larue Yêu Đà Nẵng với những màn trình diễn mãn nhãn, khuấy động không khí mùa hè tại thành phố biển Đà Nẵng với dàn khách mời chất lượng như: Isaac, Lou Hoàng, Quang Hùng Master D, DJ Shenlongz, MC Duc Cr và MC Quang Bảo.

Ngày 31.8, live show Trót yêu của Trung Quân Idol diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng hứa hẹn mang đến những ca khúc siêu phẩm của Trung Quân.

Đêm nhạc không chỉ là màn trình diễn, mà còn là một hành trình cảm xúc, một lời tri ân sâu sắc gửi đến tất cả những người hâm mộ đã đồng hành cùng chàng “Bướm Mặt Trăng” trên chặng đường nghệ thuật.

Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng cho biết, trong những ngày  tới, nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố sẽ trình chiếu phim phục vụ khán giả miễn phí.

 
Chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào mừng 2.9 - ảnh 2
Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng tổ chức các điểm chiếu phim miễn phí phục vụ người dân
 

Song song đó, những chương trình nghệ thuật sôi động, đặc biệt diễn ra như: Chương trình hô hát Bài chòi của CLB Bài chòi và CLB Âm nhạc dân tộc vào tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần; giao lưu văn hóa, văn nghệ Vũ điệu sông Hàn; Tuồng xuống phố.

Đồng diễn dân vũ thể thao; Giải khiêu vũ thể thao vô địch các CLB Đà Nẵng mở rộng năm 2024; chương trình Cửa sổ điện ảnh; Thư viện lưu động.

Ngày 31.8, Trung tâm VHĐA TP phối hợp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà tổ chức chương trình Vũ hội đường phố số đặc biệt, có hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế.

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 là hoạt động văn hóa - thể thao nổi bật, chắc chắn thu hút đông người dân thành phố và du khách. 

Chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào mừng 2.9 - ảnh 3
Trải nghiệm đi tàu ngắm thành phố về đêm được du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng

Dạo chơi trên thành phố biển ban đêm những ngày cuối tuần, du khách cũng sẽ được ngắm cầu rồng phun nước phun lửa, cầu sông Hàn quay.

Bãi biển đêm Mỹ An sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động trình diễn nghệ thuật, chiếu phim, tổ chức tuyến phố đi bộ, thưởng thức ẩm thực, trang trí điện chiếu sáng, nghệ thuật sắp đặt bãi biển… mang lại ấn tượng thú vị cho các bạn trẻ nói riêng và du khách khi đến với Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, đi du thuyền trên sông Hàn Đà Nẵng là một trong những trải nghiệm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố biển, khi tham gia, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Hàn về đêm lung linh với ánh đèn đủ màu lấp loáng trên mặt nước.

Lựa chọn tham quan bằng du thuyền, du khách còn được ngắm nhìn những cây cầu bắc qua sông Hàn nổi tiếng như: Cầu sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng...