Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An”

KHÁNH CHI

VHO - Sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III sẽ diễn ra từ ngày 31.5 đến 2.6 tại các làng nghề truyền thống và không gian sáng tạo trên địa bàn thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 UBND TP Hội An vừa ban hành kế hoạch tổ chức sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III và “Phiên chợ khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” năm 2024.

Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An”  - ảnh 1

 “Nét hoa nghề Hội An" lần thứ III sẽ khai mạc vào ngày 1.6 tại làng mộc Kim Bồng

Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An” gồm các sự kiện như: Khai mạc sự kiện và khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng tại trung tâm làng nghề Kim Bồng, xã Cẩm Kim vào ngày 1.6.2024.

Tại Trung tâm làng nghề Kim Bồng cũng sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thi phụ nữ chung tay xây dựng làng quê-làng nghề sinh thái Cẩm Kim.

Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An”  - ảnh 2

Sự kiện tôn vinh nét đẹp của các nghề thủ công truyền thống Hội An

Không gian trình diễn nghề truyền thống Hội An và triển lãm ảnh chủ đề “Hội An- Thành phố sáng tạo”; Không gian trưng bày sách “Nét hoa làng nghề”.

Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” năm 2024, trình nghề và không gian ẩm thực Hội An.

Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An”  - ảnh 3

Tạo không gian trình diễn, giao lưu giữa nghệ nhân làng nghề và du khách

Ngoài ra còn có các hoạt động phụ trợ như: Thiếu nhi Hội An với làng nghề thủ công truyền thống; giao lưu văn nghệ “Cẩm Kim với làng nghề truyền thống”.

Trưng bày đèn lồng trên sông và bến đò Cẩm Kim; giao lưu “Làng mộc Kim Bồng - Khơi nguồn sáng tạo”...

Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An”  - ảnh 4
Trình diễn nét đẹp hoa nghề truyền thống Hội An

Bên cạnh đó sẽ có tọa đàm “Hội An - Làng nghề lên số” tại Quảng trường sông Hoài vào ngày 31.5

Các hoạt động giao lưu, kết nối các không gian sáng tạo tại Hội An với sự tham gia của họa sĩ và nghệ nhân làng nghề tại các làng nghề truyền thống và không gian sáng tạo trên địa bàn Hội An.

Chuỗi hoạt động tôn vinh “Nét hoa nghề Hội An”  - ảnh 5

Làng Củi Lũ - không gian nghệ thuật với các tác phẩm điêu khắc được sáng tạo từ những thanh củi lũ

 Sự kiện nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa các nghề, làng nghề truyền thống của Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt là khi Hội An chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian; kết nối làng nghề, tìm đầu ra cho sản phẩm; mở rộng hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7.2022, đến nay “Nét hoa nghề Hội An” đã trở thành một sân chơi nghệ thuật được những nghệ nhân, nghệ sĩ, du khách cũng như người dân Hội An yêu thích với rất nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, tôn vinh nghệ nhân, nơi những người quan tâm, yêu mến nghề thủ công truyền thống có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tìm kiếm hướng phát triển trong tương lai...

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc